Sữa ngoại sữa nội

(khoahocdoisong.vn) - Sữa chua ngon là sữa chua giữ được nguyên hương vị tự nhiên, được làm từ sữa tươi 100%, có hệ thống kiểm soát chất lượng tốt. Sữa chua ngon phải có độ béo thơm, chua thanh nhẹ nhàng, sữa càng tươi và nguyên chất thì tạo nên sữa chua càng đậm đà, thơm ngon và giữ được độ béo thơm độc đáo.

Con gái đang giảm cân thích ăn sữa chua không đường nên chị Thu Hà (Hà Đông, Hà Nội) rất hay mua sữa về cho con ăn. Thử hết các thương hiệu sữa chua trong nước, chị chuyển sang mua sữa chua nhập ngoại giá đắt gấp 3 lần. Chị nghĩ, tiền nào của ấy, giá trị dinh dưỡng chắc cũng cao gấp ngần đấy lần.

Lời bàn: Anh Lê Văn Huyên, Công ty CP sữa Ba Vì cho biết, sữa ngoại nhập thường giá cao không phải do chất lượng cao hơn mà do các loại thuế. Sữa chua ngon là sữa chua giữ được nguyên hương vị tự nhiên, được làm từ sữa tươi 100%, có hệ thống kiểm soát chất lượng tốt. Sữa chua ngon phải có độ béo thơm, chua thanh nhẹ nhàng, sữa càng tươi và nguyên chất thì tạo nên sữa chua càng đậm đà, thơm ngon và giữ được độ béo thơm độc đáo. Sữa chua ngon phải không quá lỏng hay đông cứng, sữa phải dẻo và sánh mịn. Khi mua về nên bảo quản sữa chua từ 2-80 để giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng.

Ngoài ra, nên chọn sữa chua của công ty uy tín, căn cứ vào thành phần dinh dưỡng được công bố và mức độ cảm quan của mình chứ không nên chọn sữa đắt tiền vì giá cả và chất lượng chưa chắc đã song hành.

Theo Đời sống
back to top