Sữa Cô Gái Hà Lan đồng hành cùng Sở GD&ĐT TPHCM tại hội thi vệ sinh an toàn thực phẩm 2018

Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM phối hợp cùng với nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Công ty FrieslandCampina Việt Nam), đơn vị tài trợ vàng duy nhất, tổ chức vòng thi chung kết xếp hạng hội thi An toàn vệ sinh thực phẩm cấp tiểu học năm học 2017 – 2018.
Hội thi là sân chơi lành mạnh lần đầu tiên được Sở GD&ĐT tổ chức.

Hội thi là sân chơi lành mạnh lần đầu tiên được Sở GD&ĐT tổ chức.

Sau 1 tháng diễn ra từ 25/4 – 27/5, chương trình đã thu hút hơn 250 trường tiểu học có tổ chức bếp ăn bán trú tại TPHCM tham gia.

Hội thi đã trải qua các vòng thi như: Vòng loại (hình thức trực tuyến), vòng 1 và vòng 2 (hình thức trắc nghiệm đối đáp và thử tài nấu ăn). Ở vòng chung kết, các đội  được giao đề tài có liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm và thực hiện tiểu phẩm về chủ đề được giao.

Ngoài ra, các đội còn thi trắc nghiệm và nấu ăn như các vòng trước. Khép lại ngày hội với giải nhất đối tượng cấp dưỡng thuộc về đội Trường Tiểu học Nguyễn An Ninh, huyện Hóc Môn và giải nhất đối tượng học sinh thuộc về đội Trường Tiểu học Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình.

giành chiến thắng trong nhóm học sinh tiểu học.

Đại diện sữa Cô Gái Hà Lan trao giải cho các đội giành chiến thắng trong nhóm học sinh tiểu học.

Từ thực trạng tỉ lệ thừa cân, béo phì trong cả nước tăng 27,5% ở người lớn và 47% ở trẻ em (từ 1980 – 2013), trong đó TPHCM được xem là địa phương có tốc độ thừa cân, béo phì gia tăng rất nhanh.

Béo phì ở trẻ em TPHCM dưới 5 tuổi tăng gấp 3 lần; ở nhóm học sinh phổ thông tăng gấp 2 lần trong hơn 10 năm qua. Hội thi được phát động với thông điệp “Giảm thừa cân béo phì – Tăng trưởng chiều cao cho người Việt – Đảm bảo Vệ sinh An toàn Thực phẩm”.

Hội thi là sân chơi lành mạnh, hấp dẫn không chỉ dành cho học sinh tiểu học và cấp dưỡng mà còn cả giáo viên và phụ huynh học sinh – những người trực tiếp chế biến thực phẩm cho các em tại gia đình. Qua đó, thực hiện tuyên truyền và nâng cao kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần giảm thiểu tối đa những vụ ngộ độc thực phẩm.

Thùy Linh (tin tài trợ)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top