Sữa chua làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Không chỉ có lợi cho đường ruột bằng việc cung cấp các vi sinh vật, tác dụng của sữa chua còn giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng nam giới khi ăn ít nhất hai phần sữa chua mỗi tuần sẽ giảm tỉ lệ mắc các bệnh về tim tới 21%, trong khi đó ở phụ nữ là 17%.

Một nhóm các nhà khoa học của Trường Y khoa – Đại học Boston (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu đối với hơn 740 nghìn người từng được chẩn đoán bị cao huyết áp.

Bằng cách sử dụng bảng câu hỏi điều tra sức khỏe trong suốt 30 năm qua, các nhà khoa học đã nhận thấy sự kết hợp giữa quá trình lên men tự nhiên của sữa chua với hàm lượng canxi rất có lợi cho sức khỏe tim mạch đối với những người có nguy cơ đau tim hay đột quỵ cao.

Tác dụng của sữa chua làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Các phát hiện trước đây cũng cho rằng canxi đóng vai trò trong việc co giãn của tim. Trong khi đó, các vi sinh vật trong thực phẩm lên men như sữa chua lại có liên quan đến tác dụng giảm huyết áp.Một trong các thành viên của nhóm nghiên cứu này cho biết họ vẫn tiếp tục nghiên cứu về các sản phẩm làm từ sữa lên men khác đối với sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cho biết một lượng nhỏ phô mai mỗi ngày cũng có tác dụng tích cực.

Sữa chua có tác dụng trung hòa vi khuẩn đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Và rõ ràng rằng, sữa chua là một nguồn cung cấp dồi dào chất béo lành, canxi và các vi sinh vật có lợi cho cơ thể. Vậy thì không có lý do gì để từ chối việc “thêm” sữa chua vào bữa ăn hàng ngày phải không?

Theo An Nhiên (giaoduc.net.vn)

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top