Sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam

Chia sẻ với Zing, HLV Steve Darby tin rằng chiến thắng trước tuyển Malaysia giúp tuyển Việt Nam thêm tự tin trong việc giữ vững ngôi đầu bảng G.

Một trận đấu hấp dẫn đến tận phút 90, nhưng thực tế lại được định đoạt bằng 2 quả penalty.

Dự đoán của tôi là tuyển Việt Nam sẽ thắng tuyển Malaysia và vượt qua vòng loại thứ 2. Trước trận đấu này, chúng ta có thể lo lắng về cuộc cạnh tranh ngôi nhất bảng. Tuy nhiên, điều khiến tôi lo lắng hơn cả là sự lựa chọn nhân sự của tuyển Việt Nam do Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tuấn Anh đều bị chấn thương và Nguyễn Quang Hải bị treo giò.

Tuyen Viet Nam anh 1

Thủ môn Bùi Tấn Trường có nhiều tình huống cứu thua trong hiệp một. Ảnh: Y Kiện.

Quyết định chính xác của HLV Park Hang-seo

Tôi rất vui mừng khi thấy sự trở lại của Nguyễn Trọng Hoàng, một cầu thủ tôi ngưỡng mộ từ lâu. Cậu ấy có tốc độ, thể lực, không chỉ hỗ trợ tấn công mà còn kèm chặt Sumareh Mohamadou, cầu thủ người Malaysia gốc Phi.

Sumareh may mắn không phải nhận thẻ vàng trong hiệp một khi phạm 2 lỗi rất nặng. Phải chờ đến pha phạm lỗi đầu hiệp 2, cậu ấy mới bị trọng tài rút thẻ.

Một lần nữa, tôi rất ấn tượng với tính kỷ luật của các cầu thủ Việt Nam. Các bạn không có hành động trả đũa sau khi bị phạm lỗi. Trọng tài người Nhật Bản cũng có những quyết định chính xác.

Brendan Gan trở lại sau khi phải thụ án treo giò. Tôi biết rất rõ về cầu thủ này. Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc của tuyển Malaysia. Dù không phải là một tiền vệ sáng tạo, cậu ấy vẫn làm việc chăm chỉ, di chuyển và làm nhiệm vụ “box to box”.

Tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy hưng phấn, liên tục dồn ép đối thủ khắp sân, không cho họ có cơ hội làm giảm nhịp độ trận đấu.

Phải đợi đến phút 38, tuyển Malaysia mới có một cú sút trúng đích nhưng Bùi Tấn Trường xuất sắc cản phá. Ít phút sau, cậu ấy tiếp tục có pha cứu thua ấn tượng sau khi cầu thủ đối phương thực hiện pha đá phạt.

Guilherme de Paula có rất ít cơ hội tung ra một cú đánh đầu nguy hiểm về phía khung thành của Tấn Trường. Quyết định thổi phạt đối với tuyển Việt Nam hoàn toàn chính xác, góp phần giúp tuyển Malaysia có cơ hội gỡ hòa.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo thực hiện những sự thay đổi người rất chính xác. Các hậu vệ cánh, vị trí đòi hỏi rất nhiều về thể lực, dần kiệt sức. Việc ông ấy trao cơ hội cho Văn Toàn là một trong số những quyết định đó.

Tuyen Viet Nam anh 2

Quế Ngọc Hải ăn mừng sau khi ghi bàn từ chấm phạt đền. Ảnh: Y Kiện.

Bước ngoặt từ Văn Toàn

Tốc độ của Văn Toàn gây khó khăn cho “lão tướng” Aidil Zafuan bên phía tuyển Malaysia. Ngoài ra, sự thông minh của cậu ấy mang về cho tuyển Việt Nam một quả phạt đền.

Tôi cảm thấy ngưỡng mộ với sự chuyên nghiệp, điềm tĩnh của đội trưởng Quế Ngọc Hải khi thực hiện quả phạt đền. Cậu ấy cho thấy tố chất của một thủ lĩnh khi mang về bàn thắng.

De Paula cố gắng gây sức ép lên cậu ấy nhưng không thành công. Ngọc Hải hoàn toàn phớt lờ những lời nói của De Paula và đưa ra câu trả lời của mình bằng bàn thắng từ chấm penalty.

HLV tuyển Malaysia từng khẳng định rằng mình hiểu rõ tuyển Việt Nam sẽ chơi bóng như thế nào. Song, trên thực tế, họ không có đáp án chính xác cho bài toán phá lối chơi của các bạn.

Yếu tố quyết định chính là tốc độ của các cầu thủ Việt Nam. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này chính là số lần các bạn bị phạm lỗi sau khi thực hiện một pha đi bóng. Tuyển Việt Nam bị phạm lỗi rất nhiều lần.

Bây giờ, tuyển Việt Nam có thể bước vào trận đấu cuối cùng một cách thoải mái. Kết quả hòa sẽ giúp các bạn đứng đầu bảng, một thành tích tuyệt vời. Điều đó cũng cho thấy sự tự tin rất lớn của thầy trò HLV Park Hang-seo và bước tiến vượt bậc của nền bóng đá Việt Nam.

Bây giờ, các cầu thủ phải nghỉ ngơi, lấy lại thể lực, kiểm tra mức độ các chấn thương và tận hưởng khoảnh khắc này.

Ông Steve Darby từng là cựu HLV tuyển nữ Việt Nam giành HCV tại SEA Games 2001. Sau đó, ông dẫn dắt tuyển bóng đá nam Thái Lan, U23 Thái Lan, Lào...

Ông Darby rất am tường bóng đá Đông Nam Á nhờ có nhiều năm làm việc ở những quốc gia như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan... Dù không còn ngồi ghế chỉ đạo hơn nửa thập niên, nhà cầm quân này vẫn theo dõi và cập nhật chuyển động của bóng đá Đông Nam Á.

Tuyen Viet Nam anh 3
Highlights Malaysia 1-2 Việt Nam: Quế Ngọc Hải ghi bàn quyết định Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo bảo vệ ngôi đầu bảng sau chiến thắng vất vả trước Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đêm 11/6.
 
 
Theo zingnews.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top