Sự thực tin đồn cụ bà ở Đà Nẵng tử vong sau tiêm văcxin Pfizer phòng COVID-19

Tin đồn về việc một cụ bà ở phường Bình Thuận, quận Hải Châu, Đà Nẵng tử vong sau khi tiêm văcxin COVID-19 khiến nhiều người hoang mang.

Ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn có trường hợp bà N.T.C (66 tuổi, trú tổ 3, phường Bình Thuận) tử vong nhưng không phải do tiêm văcxin phòng COVID-19.

Bà C. có tiền sử bệnh tim mạch, nằm viện nhiều lần trong 2 năm qua. Bà được tiêm 2 mũi Pfizer vào ngày 24/8/2021 và ngày 21/9/2021. Sau hơn 2 tháng tiêm văcxin thì bà C. tử vong. 

tu-vong-da-nang.jpg

Ông Đ.H.B, chồng bà N.T.C. chia sẻ, gia đình đã biết bà bị bệnh tim rất nặng, hằng tháng phải đi tái khám, lấy thuốc về uống.

Ông B cho biết, gia đình biết bà có bệnh nền nhưng do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên vẫn động viên bà đi tiêm văcxin để yên tâm ra ngoài. Sự việc xảy ra quá bất ngờ nhưng gia đình không có ý kiến gì về việc tiêm văcxin.  

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top