Sự thật Tịnh thất Bồng Lai bị đập nát, thầy trò chắp tay đứng nhìn

Hình ảnh Tịnh thất Bồng Lai bị một máy xúc đập tan nát bất ngờ xuất hiện trên mạng cùng thông tin về việc giải tán khiến nhiều người lo lắng cho số phận của những đứa trẻ...
tinh-that-bong-lai-2.jpg

Mới đây, một hình ảnh ghi lại cảnh bên trong Tịnh thất Bồng Lai bị đập nát bất ngờ rò rỉ ra ngoài khiến dư luận rất quan tâm.

Nhìn vào ảnh có thể thấy, một chiếc máy xúc (loại dùng để đập, dỡ các công trình xây dựng quy mô nhỏ và vừa) đang đập nhà bên trong. Những người bên trong Tịnh thất Bồng Lai, cả trẻ con và người lớn, chắp tay sau lưng, đứng nhìn tường đổ, gạch đá ngổn ngang dưới đất.

Hình ảnh này được chia sẻ rất nhiều trên các diễn đàn, kèm theo những lời đồn đoán của dân mạng. Một số người cho rằng nơi đây đã bị "giải tán" sau những cáo buộc trục lợi từ thiện, đặc biệt là bí ẩn về thân thế của những em bé sống tại đây.

Cũng có người cho rằng, đây có thể chỉ là một hoạt động thông thường của dân sự, thời gian chụp bức ảnh cũng không được xác định.

Trước tin đồn,  ông Nhất Nguyên - đại diện Tịnh thất Bồng Lai đã lên tiếng cho biết, đó là hình ảnh khi nơi đây tiến hành đập, tháo dỡ bên trong nhà để xây lại.

Theo đó, chỉ trừ phòng chính (gọi là chánh điện) có nền cao ráo và được xây kiên cố, những khu vực còn lại trong tịnh thất đều là nhà cũ, được xây từ mấy chục năm trước.

Sau nhiều năm sử dụng, các bức tường đã mục, nứt. Nền nhà thấp nên mỗi lần mưa là nước mưa và nước dưới ruộng tràn vào, ngập hết các phòng, toilet không rút nước luôn.

thien-am.jpg

"Thiền am dự kiến sẽ xây 1 trệt, 1 lầu, tầng trệt xây 9 phòng, lầu 1 cũng xây 9 phòng. Trên sân thượng sẽ mở khu vực uống trà cafe, mở phòng thu ca hát trên đó." - ông Nhất Nguyên tiết lộ.

Đại diện Tịnh thất Bồng Lai cũng cho biết, khuôn viên này là đất thổ cư, được phép xây dựng cao tầng. Họ cũng muốn xây lên 2 - 3 lầu, nhưng kinh phí không đủ nên chỉ xây vừa phải, đủ chỗ để mọi người sống.

Theo Đời sống
Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

Người thiết kế Nhà hát Opera Hà Nội là ai?

‏"Vẻ đẹp có thể thay đổi thế giới" là điều kiến trúc sư đại tài người Italy, Renzo Piano tâm niệm trong gần 60 năm sự nghiệp của mình. Nhưng với Renzo Piano, đó không đơn thuần là vẻ đẹp cảm nhận bằng thị giác, đó còn là vẻ đẹp của tâm hồn, nhân cách và những giá trị văn hoá trường tồn của nhân loại.
‏Sân khấu thiết kế 5 vòng tròn ấn tượng và hoành tráng từ đạo diễn gạo cội Phạm Hoàng Nam.

Sun Group mang Đại nhạc hội Take me to the Sun đến Đà Nẵng tối 9/7

‏Tiếp nối chuỗi Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest sôi động vẫn đang diễn ra mỗi tối thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần đến 24/7/2022, Đại nhạc hội Take me to the Sun do Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng TP Đà Nẵng tổ chức sẽ đem tới cho Đà Nẵng một đêm bùng cháy với âm nhạc và pháo hoa rực rỡ.
back to top