Sự thật thông tin hai mẹ con tử vong vì sinh thuận tự nhiên

Theo báo cáo của Bệnh viện Từ Dũ TPHCM, đến thời điểm này chưa ghi nhận trường hợp sản phụ nào ở Quận 2 tử vong chứ chưa nói đến thông tin hai mẹ con sản phụ tử vong vì sinh thuận tự nhiên.

Sáng nay (15/3), tại Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM), Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em cùng Sở Y tế TPHCM đã tổ chức họp báo về vụ việc trên mạng xã hội đồn đoán thông tin hai mẹ con tử vong vì sinh thuận tự nhiên tại nhà.

Tại cuộc họp báo, lãnh đạo Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em cho biết, ngay trong tối 14/3, sau khi có thông tin chia sẻ về vụ hai mẹ con tử vong vì sinh thuận tự nhiên, theo đề nghị của Vụ, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em cho biết, tới thời điểm hiện tại, theo báo cáo của Bệnh viện Từ Dũ khi xuống tận địa phương (quận 2) xác minh thì chưa ghi nhận trường hợp sản phụ tử vong, chứ chưa nói tới hai mẹ con sản phụ cùng tử vong.

“Thông tin 2 mẹ con sản phụ tử vong chưa được kiểm chứng. Hiện chúng tôi vẫn đang cử người tiếp tục xác minh”, ông Vinh khẳng định.

Ông Vinh cũng nói rằng việc chọn sinh con thuận tự nhiên là hành vi hết sức nguy hiểm.

Buổi họp báo diễn ra sáng nay tại Bệnh viện Từ Dũ, TPHCM. Ảnh: VTV.

Bộ Y tế khuyến cáo các bà mẹ khi mang thai cần tới cơ sở y tế khám thai, ít nhất là 4 lần trong thai kỳ.

Quá trình mang thai, sản phụ cần được bác sĩ tư vấn, chăm sóc. Khi sinh thì cần được sinh ở cơ sở y tế có nhân viên y tế được đào tạo theo dõi, giám sát.

Trước đó, theo thông tin chia sẻ từ tài khoản facebook M.P., một người bạn của chị tại TPHCM đã tự ý sinh con ở nhà dẫn tới việc người mẹ bị kiệt sức, người con bị ngạt không được cấp cứu kịp thời rồi cả hai mẹ con đã tử vong rất thương tâm.

Tài khoản facebook này cũng chia sẻ thêm, bạn của cô sinh con đầu lòng và đã bỏ ra 15 triệu đồng để học một khóa thai sản “thuận tự nhiên”. Khi trở dạ, người này đã tự sinh con tại nhà một mình dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Khi chồng người này đi làm về thì hai mẹ con đã tử vong, không thể cứu chữa được.

Thảo Nguyên (theo Kiến Thức)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top