Sự thật ít ai biết: cường giáp khiến bạn bị tiêu chảy kéo dài

những người bị cường giáp, ngoài các triệu chứng thường thấy như lồi mắt, vã mồ hôi, thân nhiệt cao, lo âu,… thì tiêu chảy cũng là một biểu hiện có thể gặp. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau!
Cường giáp khiến bệnh nhân dễ bị tiêu chảy

Cường giáp khiến bệnh nhân dễ bị tiêu chảy

Cường giáp khiến bạn bị tiêu chảy kéo dài. Tại sao?

Tuyến giáp là một phần của hệ nội tiết có vai trò sản xuất hormone tuyến, giúp điều hòa các quá trình cơ bản của cơ thể. Khi tuyến giáp hoạt động quá mức như trong bệnh cường giáp có thể ảnh hưởng đến toàn cơ thể.

Cường giáp là bệnh lý trong đó tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone tuyến giáp T3 và T4, gây ra sự tăng mức độ hoạt động của các tế bào trong cơ thể. Ở rối loạn này, hệ miễn dịch sinh ra một chất gọi là kháng thể tấn công các tế bào tuyến giáp, từ đó gây ra tình trạng sản xuất quá nhiều hormone tuyến giáp.

Hormone tuyến giáp có hoạt tính giao cảm (tác động đến các cơ quan giống như hệ thần kinh giao cảm). Thông thường, kích thích tố tuyến giáp tác động làm gia tăng các thụ thể tế bào đích của cathecholamine (hormone được sản xuất ra ở tuyến thượng thận) có thể gây ra hiệu ứng giao cảm.

Sự kích thích quá mức của đường ruột bởi hiệu ứng trên sẽ làm tăng nhu động ruột, dẫn đến tiêu chảy và chứng kém hấp thu. Cơ chế của việc cường giáp gây ra tiêu chảy vẫn chưa được biết rõ. Tuy nhiên, những đánh giá gần đây đã cho thấy, tiêu chảy xảy ra có thể là do tác dụng trung gian của thụ thể adrenergic beta – 2 đối với nhu động và sự tiết dịch của đường tiêu hóa.

Hệ thống adrenergic có thể góp phần trong việc gây ra tiêu chảy

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Có tới 25% bệnh nhân cường giáp bị tiêu chảy từ nhẹ đến trung bình. Sự kém hấp thu chất béo cũng có xuất hiện. Tăng sinh đường ruột trong nhiễm độc giáp làm giảm thời gian vận chuyển các chất trong ruột non, đặc biệt là khi tiêu chảy hiện diện. Hơn nữa, tiêu chảy có thể liên quan đến trạng thái tăng tiết dịch trong niêm mạc ruột.

Hệ thống adrenergic có thể góp phần trong việc gây ra tiêu chảy thông qua sự điều chỉnh quá mức ở bệnh nhân cường giáp được điều trị bằng thuốc chẹn beta. Sự rối loạn chức năng hấp thu của đường ruột vẫn là vấn đề mà các chuyên gia tranh luận, vì sự hấp thụ có thể tăng lên đối với glucose, nhưng giảm đối với canxi. Tất cả những yếu tố này đều góp phần dẫn tới tình trạng tiêu chảy ở bệnh nhân cường giáp.

Kiểm soát cường giáp, không lo tiêu chảy “ghé thăm” nhờ sản phẩm chứa hải tảo

Như vậy ở những người bị cường giáp, ngoài các triệu chứng thường thấy như lồi mắt, vã mồ hôi, thân nhiệt cao, lo âu,… tiêu chảy cũng là một biểu hiện có thể gặp, tùy cơ địa từng người. Để giải quyết tình trạng tiêu chảy kéo dài, quan trọng nhất đó là kiểm soát bệnh cường giáp.

Hiện nay, trên thị trường có một sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo – loài thực vật biển có tác dụng điều hòa miễn dịch, tác động vào nguyên nhân gây ra bệnh lý cường giáp. Hải tảo còn bổ sung lượng iod cần thiết cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể người bệnh cường giáp. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa khổ sâm, ba chạc, bán biên liên, neem, vừa giúp tác động đến nguyên nhân gây bệnh, vừa cải thiện các triệu chứng, trong đó có tiêu chảy và ngăn ngừa tái phát cường giáp một cách an toàn, hiệu quả.

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh cường giáp, ngăn chặn tình trạng tiêu chảy do bệnh gây ra, hãy tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo mỗi ngày, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của mỗi người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giữ gìn và tăng cường sức khỏe toàn trạng của cơ thể.

Xuất phát từ nhu cầu trên, công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

MI ANH ( bài tài trợ)

Theo Đời sống
back to top