Sự nóng lên toàn cầu khiến virus khó bị tiêu diệt hơn

(khoahocdoisong.vn) - Enterovirus và các virus gây bệnh khác xâm nhập vào vùng nước mặt có thể bị bất hoạt bởi nhiệt, ánh nắng mặt trời và các vi khuẩn khác, do đó làm giảm khả năng lây lan bệnh tật.

Enterovirus và các virus gây bệnh khác xâm nhập vào vùng nước mặt có thể bị bất hoạt bởi nhiệt, ánh nắng mặt trời và các vi khuẩn khác, do đó làm giảm khả năng lây lan bệnh tật. Nhưng các nhà nghiên cứu báo cáo trên Tạp chí Khoa học & Công nghệ Môi trường cho thấy, sự nóng lên toàn cầu có thể khiến virus phát triển, khiến chúng ít nhạy cảm hơn với những chất này và các chất khử trùng khác, chẳng hạn như clo.

Kết quả cho thấy, việc thích nghi với điều kiện ấm áp làm giảm tính nhạy cảm của virus đối với việc bất hoạt, vì vậy, virus ở vùng nhiệt đới hoặc các vùng bị ảnh hưởng bởi sự nóng lên toàn cầu có thể trở nên khó loại bỏ hơn bằng cách khử trùng bằng clo hoặc sưởi ấm. Điều này cũng có thể làm tăng khoảng thời gian các virus thích nghi với nhiệt độ có thể lây nhiễm đủ để gây bệnh cho người tiếp xúc với nguồn ô nhiễm.

 

Theo Scitechdaily
back to top