Sự giận dữ thường trực

Hai nhà hàng xóm cãi nhau, hình như vì chung tường, nước ngấm sang nhà nhau thế nào đó không giải quyết được. Sau một hồi tung ra những câu chửi thậm tệ, một ông vào nhà vác dao ra, ông kia cũng vội ra hàng rào rút cái cọc tre.
Sự giận dữ thường trực ảnh 1
Ảnh minh họa

May có mấy người xung quanh vào can, người ôm ông này, người đẩy ông kia về nhà, chứ không khéo đã xảy ra án mạng. Chả hiểu sao bây giờ người ta dễ nhảy xổ vào nhau như thế.

Đi đường, xảy ra va chạm, chả biết phải trái thế nào, chỉ thấy hai bên nhảy bổ vào nhau như hai con gà chọi đang hăng tiết. Đọc một cái tin trên báo, chưa biết thực hư thế nào, hết người nọ đến người kia bức xúc nhảy vào chửi bới.

Và kinh khủng nhất là mấy vụ vì tưởng là người xấu, người ta còn đổ xô vào đánh bị thương hai người phụ nữ nghèo, đốt xe ô tô của một ông nọ… Tất cả những phản ứng thái quá đó cho thấy một điều rằng dường như bên trong những con người đó đang có một sự giận dữ thường trực. Chỉ cần một va chạm nhỏ, một sự việc nào đó không vừa lòng, là sự giận dữ đó sẵn sàng bùng phát thành những phản ứng tiêu cực, thiếu suy nghĩ.

Tại sao sự giận dữ lại thường trực trong lòng ta như vậy? Phải chăng vì thường ngày có rất nhiều điều bực tức tích tụ trong lòng. Thời buổi khó khăn, làm ăn thua lỗ, mất việc, vợ con nheo nhóc, con cái hư hỏng, học hành dở dang, nhìn ra xung quanh, lên mạng thì thấy người nọ người kia hết đi Mỹ lại sang châu Âu, hết mua nhà sang lại đổi xe mới… gì mà chả ghen tị. Sự chênh lệch giàu nghèo ngày càng kinh khủng.

Kẻ thì hết villa lại biệt phủ, người thì chui rúc trong những căn hộ vài mét vuông. Những khu mua sắm hàng hiệu phô trương, những khu dân cư sang trọng… sự giàu có cứ phô ra như thế gì mà chả khiến nhiều người phải thèm khát. Người ta làm mọi thứ để có tiền, để có được cuộc sống sung sướng, đáng sống như trong những quảng cáo kia. Chạy theo những thứ phù hoa ấy khiến trong lòng chẳng bao giờ được yên tĩnh.

Tôi đã gặp nhiều người chọn lối sống giản dị mà vui vẻ, an lành. Nói chuyện với họ rất hay, lúc nào cũng an nhiên, mỗi sự việc, hiện tượng họ nhìn nhận một cách đúng mực, không bi quan mà cũng chẳng cáu giận. Nhưng lối sống ấy lại lặng lẽ quá, không được quảng cáo, truyền thông ủng hộ rầm rộ như những người giàu có sang trọng kia.

Minh Anh

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top