Sử dụng trí tuệ nhân tạo để tìm hợp chất hóa học chống lão hóa

(khoahocdoisong.vn) - Một nhóm các nhà hóa học của Đại học Surrey (Anh) đã xây dựng một mô hình học máy dựa trên thông tin từ cơ sở dữ liệu của DrugAge để dự đoán liệu một hợp chất có thể kéo dài tuổi thọ của Caenorhabditis elegans - một loài sâu có chung một quá trình trao đổi chất tương tự loài người hay không.

AI đã chỉ ra 3 hợp chất có 80% cơ hội tăng tuổi thọ của các loài, gồm flavonoid (sắc tố chống oxy hóa có trong thực vật giúp tăng cường sức khỏe tim mạch), axit béo (chẳng hạn như omega-3) và Organooxygens (hợp chất chứa liên kết carbon với oxy, chẳng hạn như rượu).

Sofia Kapsiani, đồng tác giả của nghiên cứu và là sinh viên năm cuối đại học tại Đại học Surrey cho biết: “Lão hóa ngày càng được coi là một tập hợp các bệnh trong y học hiện đại và chúng ta có thể áp dụng các công cụ của thế giới kỹ thuật số, chẳng hạn như AI, để giúp làm chậm hoặc bảo vệ chống lại quá trình lão hóa và các bệnh liên quan đến tuổi tác. Nghiên cứu của chúng tôi chứng minh khả năng mang tính cách mạng của AI trong việc hỗ trợ xác định các hợp chất có đặc tính chống lão hóa”.
 

Theo Scitech Daily
back to top