Sử dụng tivi đúng cách

(khoahocdoisong.vn) - Khi sử dụng tivi để đảm bảo an toàn, tăng độ bền, không ảnh hưởng đến mắt và sức khỏe, không nên mở tivi màu sáng quá.

Hỏi: Sử dụng tivi như thế nào là đúng cách, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, không gây hại mắt?

Trần Thị Hằng (Quảng Nam)

KS Nguyễn Huy Bạo, nguyên cán bộ Học viện Kỹ thuật quân sự: Khi sử dụng tivi để đảm bảo an toàn, tăng độ bền, không ảnh hưởng đến mắt và sức khỏe, không nên mở tivi màu sáng quá. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến độ bền của máy thu hình.

Khi bạn thay đổi độ sáng, sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tính ổn định của điện áp nguồn điện. Bởi vậy, nguồn điện trong tivi cần phải có điện áp nhất định. Nếu điện áp quá cao, tivi sẽ nóng lên, kèm theo đó tuổi thọ sẽ rút ngắn lại. Không để tivi gần chậu cảnh, bể cá vì nước bốc hơi dễ khiến tivi bị ẩm. Không ít người vẫn có thói quen nằm xem tivi nhưng khi nằm sẽ phải ngẩng đầu, nghiêng mình, ngoẹo cổ... nhìn lệch hàng giờ đồng hồ dẫn đến những tác hại cho cơ thể.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top