Sử dụng sản phẩm phòng dịch cá nhân đúng cách

(khoahocdoisong.vn) - Để phòng chống dịch Covid-19, các công cụ cá nhân đóng vai trò tối quan trọng. Nhưng các công cụ cá nhân chỉ phát huy tác dụng chống dịch khi phòng được virus và sử dụng đúng quy cách.

Hỏi: Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chống Covid-19, có tiêu chí nào để lựa chọn?

Nguyễn Thu Ngân (Hà Nội)

PGS.TS Phạm Văn Nho, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đai học Quốc gia Hà Nội: Các công cụ cá nhân chỉ phát huy tác dụng chống dịch khi thực sự phòng được virus và sử dụng đúng quy cách. 

Thị trường Việt Nam hiện có nhiều loại khẩu trang diệt khuẩn có thể diệt được virus, nấm mốc, khử mùi, hơi hóa chất, ngăn ngừa bụi nhỏ và siêu nhỏ sử dụng trong môi trường y tế và dân dụng. Nếu sử dụng khẩu trang vải, nên chọn loại vải dệt thông thoáng, chất liệu từ vải kháng khuẩn là tốt nhất. Dung dịch rửa tay phải chọn loại có chức năng làm sạch, kháng khuẩn, khử mùi bảo vệ da ở điều kiện tốt nhất. Dung dịch sát khuẩn họng, nên chọn các sản phẩm sát khuẩn có tác dụng làm sạch, kháng khuẩn bảo vệ răng miệng họng ở điều kiện tốt nhất. An toàn hơn cả là các dòng sản phẩm chứa nano bạc cấp độ dược phẩm ngăn virus bám và phát triển ở họng, miệng, kháng cả nấm và không chứa cồn và phụ gia độc hại.

Theo Đời sống
back to top