Sử dụng quạt trần đèn an toàn

(khoahocdoisong.vn) - Xin hỏi sử dụng quạt trần đèn thế nào cho an toàn mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ?

Hỏi: Xin hỏi sử dụng quạt trần đèn thế nào cho an toàn mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ?

Lê Khánh Hằng (Hà Nội)

TS Trần Văn Thịnh, nguyên giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội: Quạt trần đèn là sự kết hợp hài hòa giữa làm mát và đèn chiếu sáng, đồng thời còn có tác dụng như đồ trang trí trong phòng khách. Cấu tạo cơ bản của quạt trần đèn là ngoài động cơ và cánh quạt, dưới bầu quạt được lắp thêm đèn chiếu sáng với thiết kế rất đa dạng. Quạt trần đèn được lắp trong phòng khách sẽ làm cho phòng mát hơn, xua tan mùi ẩm mốc, tạo không khí tươi mới.

Khi sử dụng, nên chọn quạt có kích thước phù hợp cho diện tích phòng. Phòng nhỏ hơn 30m2, chọn quạt có sải cánh 1,32m, phòng lớn hơn 30m2, chọn quạt có sải cánh 1,52m. Chiều cao từ sàn nhà tới quạt từ  2m50 -  2m70, để đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng, khả năng lưu thông không khí trong phòng được tốt nhất.

Điều chỉnh hướng quay của quạt phù hợp với thời tiết theo mùa. Mùa hè, để quạt ở chế độ quay theo chiều kim đồng hồ. Khi đó, không khí sẽ đi thành luồng từ phía trên xuống, làm căn phòng thêm thoáng đoãng, mát mẻ. Mùa đông, chỉnh quạt theo hướng ngược chiều kim đồng hồ. Khi đó, không khí sẽ đi thành luồng lên phía trên làm căn phòng thông thoáng mà vẫn không quá lạnh.

Một số sai lầm khi sử dụng quạt trần đèn là lắp quạt ở vị trí không phải trung tâm của phòng làm giảm công năng của quạt, không khí trong phòng phân bổ không đều. Khoảng cách giữa tường và quạt tối thiểu là 0,6m, để đảm bảo an toàn và quạt vận hành tốt nhất. Đồng thời, khoảng cách tối thiểu giữa 2 quạt là 3m nếu sử dụng nhiều quạt trong một phòng. Quạt trần cánh sắt sau một thời gian hoạt động sẽ bị oxy hóa, gây nên tình trạng gỉ sét, hỏng hóc, khiến các phụ kiện ốc vít bị bào mòn hoặc gây ra hiện tưởng nấm mốc, ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Do vậy, tốt hơn cả là sử dụng loại quạt cánh gỗ, vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa an toàn hơn.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top