Sử dụng quạt điện hiệu quả

(khoahocdoisong.vn) - Sử dụng quạt điện như thế nào là đúng?

Hỏi: Sử dụng quạt điện như thế nào là đúng? 

Nguyễn Anh Tuấn (Hà Nội)

Theo Trung tâm Tiết kiệm Điện năng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Hiện nay, một số gia đình sử dụng quạt điện sai cách, ví dụ như bật quạt số to nhất, không rút điện khi không sử dụng, không bật quạt khi sử dụng máy lạnh, sử dụng nhiều chức năng cùng lúc như tạo ion, phun hơi, phun sương, tạo hương thơm, đèn báo... Các sai lầm khác như đặt quạt sát vách tường, sát các vật cản như giá sách, tủ lớn, không sử dụng chế độ hẹn giờ, vừa bật quạt vừa mở cửa khi trời nắng nóng...

Sử dụng đúng cách là chỉ bật quạt với tốc độ trung bình, công suất vừa đủ. Tắt quạt, rút phích cắn khi không sử dụng. Sử dụng quạt kết hợp với điều hòa nhiệt độ trong những ngày nắng nóng sẽ mang lại hiệu quả làm mát tốt hơn. Chỉ nên sử dụng những chức năng cần thiết của quạt điện, không nên sử dụng cùng lúc nhiều chức năng, quạt làm việc không hiệu quả mà tiêu thụ thêm lượng lớn điện năng. Đặt quạt ở những nơi thông thoáng như cửa thông gió, cửa ra vào. Trường hợp đặt quạt sát tường nên đặt chệch một góc thay vì chính diện. Nhà có trẻ nhỏ nên chọn các loại quạt điện dành cho trẻ em. Đối với phòng rộng, không nên lắp nhiều quạt mà chỉ cần lắp một chiếc quạt trần cỡ lớn. Khi sử dụng quạt qua đêm, cần hẹn giờ cho quạt hoạt động khoảng 30 - 60 phút và nghỉ khoảng 15 - 20 phút vừa bảo vệ quạt, vừa giảm tiền điện.

Vào những ngày hè nắng nóng, trong khoảng thời gian từ 11h - 16h không nên mở cửa khi bật quạt vì hơi nóng từ bên ngoài sẽ tràn vào nhà dẫn đến quạt làm việc không hiệu quả. Rạng sáng và chiều tối nên mở cửa sổ tạo sự lưu thông khi dùng quạt.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top