Sử dụng nồi áp suất an toàn

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại nồi áp suất với nhiều tính năng khác nhau, mỗi loại nồi áp suất có một hướng dẫn sử dụng riêng.

Hỏi: Nồi áp suất rất tiện dụng nhưng cũng khá nguy hiểm, xin hỏi sử dụng như thế nào là an toàn nhất?

Phạm Phương Chi (Hà Nội)

Anh Nguyễn Văn Đức, Siêu thị đồ gia dụng Bếp Việt: Thị trường hiện nay có rất nhiều loại nồi áp suất với nhiều tính năng khác nhau, mỗi loại nồi áp suất có một hướng dẫn sử dụng riêng. Để đảm bảo an toàn khi dùng nồi áp suất nấu thức ăn, người tiêu dùng nên chú ý lượng thức ăn khi cho vào nồi không không nên quá 2/3 nồi.

Đặc biệt, với những loại thực phẩm có độ nở to, tạo bọt nhiều, đậy nắp kỹ, vặn nắp đúng chiều để nắp đóng thật kín, kiểm tra lại các van xem có nghẹt không, khi sử dụng nên chú ý vệ sinh nồi thường xuyên,  nhất là vệ sinh gioăng cao su và van điều áp để tránh rò hơi hoặc tắc van gây nguy hiểm. Khi muốn thấy thức ăn cần tắt bếp trước 5 – 10 phút, đồng thời ấn nút xả hết khí trong nồi ra ngoài để áp suất trong nồi và bên ngoài cân bằng rồi mới được mở nắp.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top