Sử dụng máy lọc không khí sao cho hiệu quả

Trong điều kiện ô nhiễm môi trường, bụi khói, vi khuẩn gây bệnh, nhiều gia đình cẩn thận trang bị và sử dụng máy lọc không khí với mong muốn có được bầu không khí trong lành.

Sử dụng máy lọc không khí một cách hợp lý giúp bầu không khí trong lành, sạch mát

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm, cho biết máy lọc không khí hiện đa số sử dụng công nghệ nano bạc khử khuẩn. Màng lọc nano bạc có khả năng giữ lại bụi nhỏ trong không khí; bám lên màng tế bào của virus, vi khuẩn để ức chế hoạt động của chúng. Trong sử dụng máy lọc không khí nên được đặt trên bề mặt phẳng, ổn định, chắc chắn; nếu trong phòng có sử dụng điều hòa nhiệt độ thì vị trí đặt máy tối ưu là ngay phía dưới mặt lạnh của điều hòa, nhằm giúp không khí sạch được phân tán đều khắp phòng.

Người sử dụng cần nhớ rằng màng lọc không khí này sẽ dần mất đi hiệu quả theo thời gian sử dụng và công suất lọc của máy; vì vậy cần chú ý vệ sinh và thay mới định kỳ. Nếu không thường xuyên vệ sinh hay thay màng lọc mới thì máy lọc không khí không những không có hiệu quả mà còn là nơi tích tụ virus và vi khuẩn ủ bệnh. Lúc đó, khi khởi động máy sẽ khuếch tán, lan truyền các mầm bệnh, gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng tới sức khỏe của chính người sử dụng.

Ngoài ra, máy lọc không khí chỉ là phương tiện hỗ trợ cuộc sống, vì vậy không nên lạm dụng việc dùng máy 24/24, Tốt nhất nên giữ gìn bầu không khí thoáng mát; dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tránh ẩm mốc, bụi bặm; thường xuyên mở cửa đón gió và ánh nắng mặt trời, giúp không khí lưu thông giữa các phòng…

An Lê

Theo Đời sống
back to top