Sử dụng lò nướng an toàn cần nắm quy tắc cơ bản

Tương tự như lò vi sóng, để đảm bảo sử dụng lò nướng an toàn, người sử dụng cũng buộc phải tuân thủ các quy tắc cơ bản về vật đựng, vị trí đặt, chú ý sử dụng và bảo quản…

Nguyên tắc sử dụng lò nướng an toàn (ảnh minh họa).

Hỏi: Xin hỏi vật đựng trong lò nướng có khác gì với vật đựng thực phẩm khi quay trong lò vi sóng? Cần chú ý những điều gì để sử dụng lò nướng an toàn, hiệu quả?

Nguyễn Quốc Huy (Thanh Xuân, Hà Nội)

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm cho biết, tương tự như lò vi sóng, đối với lò nướng người sử dụng cũng buộc phải tuân thủ các quy tắc an toàn cơ bản: tuyệt đối không sử dụng đồ nhựa và đồ kim loại, đồ gỗ, đồ sứ có viền kim loại, hộp xốp, bao giấy thức ăn, bao ni-lông, để đựng thực phẩm trong lò nướng.

Đồ kim loại có thể gây ra tia dẫn điện, làm lò bị nổ, hộp nhựa và bao ni- lông có thể bị mềm chảy hoặc tạo ra các chất độc hại dính vào thức ăn. Còn đồ đựng bằng gỗ sẽ bị nứt. Tốt nhất bạn nên đựng thực phẩm trong các vật dụng chuyên dùng được trang bị theo lò nướng hoặc dùng đồ gốm, thủy tinh chịu nhiệt.

Ngoài ra, để sử dụng lò nướng an toàn cũng phải chú ý chọn vị trí đặt lò nướng sao cho không gần các thiết bị điện gia dụng khác như ti vi, tủ lạnh, máy giặt,… vì nguồn nhiệt từ lò nướng sinh ra có thể gây ảnh hưởng xấu cho các thiết bị này.

Trong sử dụng, cần chú ý cẩn thận khi mở cửa lò trong thời gian nướng vì hơi nóng phát ra từ lò rất cao, có thể gây bỏng. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tắt lò trước khi lấy thực phẩm đã nướng chín ra.

Sau mỗi lần sử dụng, nên lau sạch các vết bẩn bằng khăn ướt sau đó dùng khăn khô lau lại, tránh để thức ăn bám lâu ngày hoặc đọng nước trong lò, vừa khó chùi rửa, vừa làm ổ cho vi khuẩn và nấm mốc, rất mất vệ sinh. Không nên dùng chất tẩy rửa mạnh hoặc vật dụng tẩy rửa thô để bảo vệ lò nướng khỏi bị xước, bị ăn mòn.

A.H

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top