Sử dụng đèn cảnh báo nguy hiểm thế nào cho đúng?

Đèn cảnh báo nguy hiểm chỉ nên bật khi gặp tình huống khẩn cấp thật sự. Do đó mọi người khi tham gia giao thông nên có ý thức, không nên sử dụng đèn khẩn cấp với mục đích khác.

Hiện nay, việc dùng đèn cảnh báo nguy hiểm một cách “vô tội vạ” là tình trạng chung của nhiều tài xế Việt. Đây là hành động có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông xung quanh. Bởi có thể gây ra hiểu nhầm cho người lái phương tiện khác về hướng di chuyển của xe, dẫn đến xử lí tình huống sai lệch và gây ra tai nạn.

Dưới đây là một số những lưu ý về việc sử dụng đèn cảnh báo nguy hiểm được các nhà sản xuất khuyến cáo:

Trường hợp xe gặp sự cố cần đỗ trên đường

Khi xe bất ngờ gặp sự cố trên cao tốc hoặc đại lộ và không thể di chuyển đến nơi dừng đỗ, tài xế lúc này nên bật đèn khẩn cấp để các xe sau chủ động tránh. Ngoài ra, đây cũng là một tín hiệu kêu gọi sự giúp đỡ từ những người đi đường xung quanh.

đèn cảnh báo nguy hiểm

Việc dùng đèn cảnh báo nguy hiểm một cách “vô tội vạ” là tình trạng chung của nhiều tài xế Việt.

Xe di chuyển trong tình trạng nguy hiểm

Nếu rơi vào tình cảnh không thể tấp vào lề đường để dừng đỗ, tài xế nên bật đèn cảnh báo khẩn cấp, nhằm báo hiệu cho các phương tiện khác biết được xe đang gặp trục trặc.

Di chuyển trong thời tiết xấu

Nếu di chuyển trong tiết trời mưa và sương mù bình thường, tài xế chỉ cần bật đèn sương mù hoặc đèn chiếu gần. Nếu tài xế sử dụng đèn khẩn cấp lúc này, phương tiện phía sau sẽ không biết ý định của xe trước là gì: rẽ hay chuyển làn...

Tuy nhiên, trong trường hợp trời mưa to và sương mù dày đặc khiến tầm nhìn bị hạn chế, người lái nên bật đèn khẩn cấp nhằm nhắc nhở người đi phía sau cần giữ khoảng cách an toàn.

Trên đây là một số lưu ý về trường hợp khi sử dụng đèn cảnh báo nguy hiểm mà các tài xế cần đặc biệt lưu ý để tránh gây va chạm và tai nạn giao thông đáng tiếc.

Theo cartimes.vn
500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

500 triệu đồng nên mua xe gầm cao nào?

Trong số những mẫu xe gầm cao tầm giá trên dưới 500 triệu đồng; VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để khách hàng lưu tâm.
back to top