Sử dụng các hạt nano để phát hiện tế bào ung thư 

(khoahocdoisong.vn) - Các kỹ sư của Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) đã tạo ra một hạt nano chẩn đoán ung thư...

Hầu hết các xét nghiệm mà bác sĩ sử dụng để chẩn đoán ung thư đều dựa trên hình ảnh. Gần đây, các nhà nghiên cứu cũng đã phát triển chẩn đoán phân tử có thể phát hiện các phân tử liên quan đến ung thư cụ thể lưu thông trong chất lỏng cơ thể như máu hoặc nước tiểu.

Các kỹ sư của Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) đã tạo ra một hạt nano chẩn đoán mới kết hợp cả hai tính năng này: Nó có thể tiết lộ sự hiện diện của các protein ung thư thông qua xét nghiệm nước tiểu và hoạt động như một tác nhân hình ảnh, xác định chính xác vị trí khối u. Về nguyên tắc, chẩn đoán này có thể được sử dụng để phát hiện ung thư ở bất kỳ vị trí nào trong cơ thể, bao gồm cả các khối u đã di căn khỏi vị trí ban đầu của chúng.

Trong một nghiên cứu mới, nhóm này đã chỉ ra rằng phương pháp chẩn đoán có thể được sử dụng để theo dõi sự tiến triển của ung thư ruột kết, bao gồm sự lây lan của các khối u di căn đến phổi và gan. Cuối cùng, họ hy vọng nó có thể được phát triển thành một xét nghiệm ung thư thông thường có thể được thực hiện hằng năm.
 

Theo Scitech Daily
back to top