Sư đoàn Tiger giải phóng Saraqib - thành phố chiến lược trên trục Idlib - Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 06.02.2020, các đơn vị vũ trang Syria, chủ lực là Sư đoàn Đặc nhiệm 25 (Tiger) đã giải phóng các thị trấn Asf và Sarmin, bao vây Saraqib và giải phóng thành phố chiến lược ở tỉnh Idlib này.

Liên tiếp trong 2 ngày 04 và 05.02.2020, các đơn vị quân đội Syria tiến hành tấn công đánh chiếm các địa bàn xung quanh Saraqib, trong đó có 2 thị trấn Asf và Sarmin. Cùng lúc, các đơn vị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng chiếm lĩnh các địa điểm xung quanh thành phố Saraqib. 

Quân đội Syria tiến công bao vây thành phố Saraqib ở Idlib. Video RT

Cuộc tấn công của Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 đã khiến địa bàn của lực lượng Hồi giáo thánh chiến và các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào vòng vây của Quân đội Syria.

Sáng sớm ngày 06.02.2020, quân đội Syria tiến vào thành phố chiến lược Saraqib, sau khi các tay súng thánh chiến còn lại rút lui qua tuyến đường an toàn cuối cùng do quân đội Syria để lại.

Các mũi tiến công bao vây thành phố thị trấn Saraqib

Các mũi tiến công bao vây thành phố thị trấn Saraqib

Quân đội Syria tiến công vào các địa bàn xung quanh thành phố thị trấn Saraqib ở Idlib. Video Sputnik

Cuộc tấn công đánh chiếm thành phố Saraqib diễn ra một tuần sau khi quân đội Syria chiếm thành phố chiến lược Ma'arat Al-Nu'man, nằm dọc theo đường cao tốc Aleppo-Damascus (M-5).

Quân đội Syria tiến vào giải phóng thành phó thị trấn Saraqib ở Idlib. Video SANA

Thành phố thị trấn Saraqib hoàn toàn giải phóng

Thành phố thị trấn Saraqib hoàn toàn giải phóng

Saraqib là một trong những thành phố then chốt nhất trên vùng tây bắc Syria do có hai tuyến đường cao tốc chính, gồm cao tốc Aleppo - Damascus và cao tốc Aleppo - Hasakah (M-4).

Chiếm được thành phố Saraqib, các đơn vị quân đội Syria gây sức ép nặng nề lên các địa bàn còn lại đang bị lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các lực lượng Hồi giáo thánh chiến khác trên địa bàn các tỉnh Aleppo và Idlib.

Theo TGO
back to top