Sư đoàn Tiger giải phóng 5 khu dân cư, tiến sát thành trì khủng bố ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25.12.2019, Quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) tiếp tục cuộc tấn công trên hướng mới phía đông nam Idlib, tiến vào một số thị trấn và làng mạc nằm dọc theo đường cao tốc Hama-Idlib (Đường cao tốc M-5).

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự phía đông nam Idlib cho biết, các đơn vị xung kích Sư đoàn Tiger và Quân đoàn Tình nguyện số 5 giành được 5 thị trấn và làng mạc phía tây sân bay Abu Dhuhour, trong đó có 2 thị trấn nhỏ Jisr Hish và Baboulin.

Tình hình chiến sự khu vực đông nam tình Idlib. Ảnh South Front

Tình hình chiến sự khu vực đông nam tình Idlib. Ảnh South Front

Giành được những địa bàn này, quân đội Syria tiến sát đến đường quốc lộ Hama-Idlib, cách thị trấn thành phố trọng điểm Ma'arat Al-Nu'man vài km về phía nam. Đây là hướng tiến công mới của Sư đoàn Tiger nhằm giành lại toàn bộ vùng phía đông tỉnh Idlib trước khi tiến hành cuộc tấn công vào thị trấn thành phố chiến lược Ma'arat Al-Nu'man.

Để giành được quyền kiểm soát trên vùng nông thôn phía đông tỉnh Idlib, quân đội Syria cũng phải chiếm được thị trấn chiến lược Saraqib, nằm gần ranh giới hành chính với tỉnh Aleppo và xa lộ cao tốc Aleppo-Idlib.

Chiến dịch tiến công của quân đội Syria có thể phải tạm dừng trong những ngày tới do thời tiết phía tây bắc Syria dự kiến ​​sẽ rất khắc nghiệt, sẽ có mưa và tuyết rơi, mây dày đặc và nhiệt độ xuống thấp ở một số khu vực thuộc tỉnh Idlib và Hama.

Với thời tiết này, không quân Nga – Syria khó có thể chi viện hiệu quả cho quân đội Syria. Do đó các đơn vị buộc tạm thời dừng cuộc tấn công và chuyển sang phòng thủ trên vùng nông thôn đông nam Idlib. Thông thường, trong điều kiện thời tiết xấu, không có không quân chi viện, lực lượng Hồi giáo thánh chiến sẽ tiến hành các cuộc phản công lớn. Dự báo trong những ngày tới sẽ có những trận đánh phòng ngự ác liệt trên những địa bàn mà quân đội Syria vừa giải phóng.

Những cảnh quay ấn tượng chiến dịch tấn công của quân đội Syria trên chiến trường Idlib. Video truyền thông quân đội Syria

Theo TGO
back to top