Sư đoàn Tiger chiếm liên tiếp 4 thị trấn ở đông nam Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15.01.2020. Quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) tiến hành cuộc tấn công mới trên vùng tây bắc Syria, tiến công vào một số khu dân cư trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Idlib.

Các đơn vị Sư đoàn Đặc nhiệm 25 (Sư đoàn Tiger) phối hợp với Quân đoàn tình nguyện số 5 đã tấn công vào thị trấn Abu Jarif, vốn đang bị lực lượng Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm Hồi giáo thánh chiến SNA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn chiếm giữ.

Giao chiến bùng phát dữ dội trong thị trấn Abu Jarif, không quân Nga và Syria lập tức tham gia chiến đấu, tấn công vào các trận địa phòng ngự và những tuyến đường tiếp vận của thánh chiến.

Những cuộc không kích gây tổn thất nặng nề với hệ thống phòng thủ của HTS và SNA, các đơn vị quân đội Syria nhanh chóng đè bẹp sức kháng cự của thánh chiến ở Abu Jarif, tiến vào giành quyền kiểm soát thị trấn.

Phát triển tấn công, lực lượng vũ trang Syria đánh chiếm thêm ba thị trấn Tal Khatrah, Nawhiyah Sharqiyah và Nawhiyah Gharbiyah, khi lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các tay súng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn rút về thị trấn cao điểm Tal Karsiyan, phía đông nam Idlib.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân đội Syria cho biết, quân đội Syria diệt và làm bị thương một số tay súng HTS. Nhưng uy lực dữ dội của không quân và pháo binh mới là nguyên nhân buộc các nhóm Hồi giáo thánh chiến phải rút khỏi địa bàn.

Đây cũng là cuộc tấn công đầu tiên của quân đội Syria trong đầu năm 2020.

Quân đội Syria tấn công trên chiến trường Idlib. Video AP

Theo TGO
back to top