Sư đoàn Cơ giới số 4 lại thất bại trong cuộc tấn công vào Kabani

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 17.11.2019. Sư đoàn Cơ giới số 4 của Quân đội Syria tiến hành một cuộc tấn công dữ dội trên khu vực phía đông bắc của tỉnh Latakia, đánh chiếm được một số cao điểm xung quanh thị trấn chiến lược Kabani.

Lữ đoàn 42 thuộc Sư đoàn Cơ giới số 4 đánh chiếm thành công các cao điểm trên dãy núi Zuwayqat. Khi dành được quyền kiểm soát địa bàn này, các đơn vị quân đội Syria tiếp tục triển khai tiến công vào vùng ngoại vi phía nam của thị trấn Kabani, giao chiến khốc liệt với các tay súng thánh chiến Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP).

Mặc dù triển khai nhiều cuộc tấn công, nhưng do không có pháo binh hạng nặng và tăng thiết giáp yểm trợ, các đơn vị xung kích của lữ đoàn không thể chọc thủng được tuyến phòng ngự của những phần tử khủng bố cuồng tín trên vành đai phòng ngự thị trấn.  

Lo ngại trước một cuộc phản kích tiềm năng, sẽ khiến binh lực thương vong lớn, các đơn vị xung kích quân đội Syria buộc phải rút lui khỏi những cao điểm đã giành được.

Đây là một trong những quyết định sai lầm của Sư đoàn Cơ giới số 4, nguyên nhân là binh sĩ quân đội Syria không có khả năng chiến đấu phòng ngự tầm gần với lực lượng thánh chiến liều chết ở Kabani. Việc rút quân này sẽ khiến lực lượng Sư đoàn lại phải tiến hành cuộc tấn công tiếp theo đánh chiếm lại các cao điểm, khi đó thương vong cũng không nhỏ.

Truyền thông quân đội Syria công bố video của nhóm thánh chiến ghi lại cảnh lực lượng pháo binh sư đoàn cơ giới số 4 đánh phá các cao điểm dãy núi Zuwayqat, phía nam Kabani:

Pháo binh Sư đoàn Cơ giới số 4 đánh phá các cao điểm của thánh chiến ở Kabani. Video truyền thông quân đội Syria

Theo TGO
back to top