Sự cố tại Công ty Thép Hòa Phát: 3 nạn nhân đã tử vong

Sự cố tại Công ty Thép Hòa Phát khiến 3 trong số 4 nạn nhân tử vong. Nguyên nhân vụ tai nạn lao động vẫn chưa được làm rõ…

Thông tin mới nhất liên quan sự cố cháy xảy ra tại lò thổi số 2 thuộc nhà máy luyện thép thuộc Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát dẫn đến 4 công nhân bị bỏng nặng, sáng ngày 8/5, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Vũ Doãn Quang – Giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Hải Dương cho biết, đến sáng ngày 8/5 đã có 3 nạn nhân trong vụ 4 nạn nhân bị bỏng nặng khi xảy ra sự cố đã được xác định tử vong.

“Ngay khi xảy ra sự việc, Sở LĐ,TB&XH tỉnh Hải Dương đã thành lập đoàn kiểm tra xuống hiện trường để xác minh. Hiện tại có 3 nạn nhân tử vong, nên đây là vụ việc nghiêm trọng. Đến trưa nay, Sở sẽ có báo cáo ban đầu về vụ tai nạn lao động trên để gửi Bộ LĐ,TB&XH và UBND tỉnh Hải Dương. Hiện chưa xác định rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động trên”, ông Vũ Doãn Quang cho biết.

Nhà máy thép Hòa Phát nơi xảy ra vụ việc.

Thông tin về vụ việc này, sáng 8/5, Trưởng Công an huyện Kinh Môn – Phạm Chí Hiếu cho hay, hiện chưa rõ nguyên nhân sự cố ở Công ty thép Hòa Phát.

“Hiện chưa xác định được nguyên nhân. Sáng chúng tôi đang đợi Bộ về khám nghiệm hiện trường mới kết luận được. Bây giờ phải đợi cơ quan chuyên môn giám định thì mới biết rõ nguyên nhân được”, ông Phạm Chí Hiếu cho biết.

Trao đổi với PV, đại diện Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát cho biết, hiện công ty đang tập trung hỗ trợ gia đình các công nhân thép Hòa Phát tử vong.

“Mỗi gia đình có người tử vong, công ty tạm ứng trước 30 triệu/nạn nhân để gia đình lo hậu sự. Còn một người hiện đang bị thương cấp cứu trên viện công ty cũng cử người ở đó, chi phí điều trị công ty lo hết. Hiện tại phải căn cứ vào kết luận điều tra nữa”, vị đại diện này cho biết.

Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 9h30 ngày 7/5/2018, tại vị trí lò thổi số 2, nhà máy luyện thép thuộc Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát (đặt tại xã Hiệp Sơn (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) xảy ra sự cố cháy dẫn đến 4 công nhân bị bỏng nhiệt.

Ngay khi xảy ra vụ việc, các nạn nhân đã được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kinh Môn sau đó chuyển đến Viện bỏng Quốc gia.

Phóng viên sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên…

Theo Hải Ninh (Kiến Thức)

Theo Đời sống
back to top