Su-57 luyện các kỹ năng siêu cơ động cho triển lãm MAKS-2019, bắt đầu từ ngày 27.08.2019

(khoahocdoisong.vn) - Cư dân của làng Zhukovsky gần Moscow gần đây liên tục được chiêm ngưỡng những chuyến bay ngoạn mục của máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Nga. Những hoạt động biểu diễn đầy ấn tượng sẽ được trình diễn cho khách mời tại triển lãm hàng không MAKS-2019, khai mạc ngày 27.08.2019.

Tài khoản Youtube Techreporter đăng tải một video, ghi lại các hoạt động bay huấn luyện của 3 chiếc Su-57. Trong phi đội, các máy bay thể hiện những kỹ thuật đồng bộ, thực hiện hành động đồng thời ở khoảng cách cực gần nhau. Nhưng ấn tượng nhất là các máy bay Su-57 bay đơn, trong đó phi công tiêm kích tàng hình điều khiển máy bay phô diễn tất cả những kỹ năng siêu cơ động của tiêm kích thế hệ 5 Nga.

Các máy bay tiêm kích thực hiện những kỹ năng bay siêu cơ động cực khó thực hiện như xoáy vòng quanh đuôi, Cobra Pugacheva, đổi hướng và xoay quanh trục bay gần như tại điểm bay - các pha biểu diễn nguy hiểm choáng ngợp liên tiếp được thực hiện. Hầu hết các kỹ năng này, các máy bay nước ngoài không thể thực hiện được. Chỉ có các máy bay Nga Su-57, Su-30SM và Su-35, trang bị động cơ lực đẩy véc tơ mới có thể thực hiện được.

Tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57 thục luyện kỹ năng siêu cơ động. Video Techreporter

Trên mạng xã hội Twitter xuất hiện một video, quay được cảnh hạ cánh khá bất thường của Su-57 tại sân bay ở Zhukovsky. Máy bay bất ngờ thả dù phanh trước khi lăn bánh trên đường băng.

Các nhà bình luận cho rằng vụ hạ cách bất thường này có thể là một phần của chương trình huấn luyện mà các phi công quân sự diễn tập trước khi bắt đầu MAKS 2019. Trong chế độ hạ cánh bình thường, nếu dù phanh máy bay vì lý do kỹ thuật (không có liên kết với cảm biến của hệ thống càng hạ cánh máy bay, sẽ không nhận được thông tin khi hệ thống càng bánh máy bay bắt đầu chịu lực nén), dù sẽ tự động bật ra, tương tự như tình huống với máy bay tiêm kích đã nhiệm Su-30SM trong một cuộc triển lãm hàng không ở Crimea.

Nhưng phi công có thể đã tắt hệ thống đảm bảo an toàn, có thể chính tình huống này diễn ra ở Zhukovsky và dù giảm tốc được phóng ra trước khi máy bay lăn bánh trên đường băng.

Tại thời điểm này, một phi đội tiềm kích tàng hình đang Su-57 đang luyện tập các kỹ năng bay nhóm và bay đơn trên không phận ngoại ô Moscow, chuẩn bị cho cuộc trình diễn tại Salon Hàng không và Vũ trụ Moscow vào ngày 27.08.2019.

Su-57 bung dù giảm tốc trước khi hạ cánh. Video tài khoản Twitter Ivan O'Gilvi

Tại chương trình triển lãm MAX-2019, ngoài các chuyến bay biểu diễn của máy bay quân sự, khách hàng sẽ được xem máy bay thể thao một cánh quạt Yak-52 thực hiện các hoạt động nhào lộn trên không và chuyến bay của máy bay tiếp dầu trên không Il-78M-90A mới nhất.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top