Su-27 Nga rơi trên biển Đen

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25.03.2020, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một tiêm kích Su-27 của nước này đã gặp tai nạn trong chuyến bay theo theo kế hoạch thường xuyên, rơi trên Biển Đen tại khu vực gần Feodosya.

Theo thông tin của Cơ quan kiểm soát Vận tải Biển và đường sông Liên bang Nga Rosmorrechflot: “Hồi 8:10 pm giờ Moscow (17:10 GMT) ngày 25.03.2020, một máy bay chiến đấu Su-27 đang thực hiện nhiệm vụ thường xuyên theo kế hoạch trên Biển Đen đã biến mất khỏi màn hình radar theo dõi tại khoảng cách 50 km (31 dặm) tính từ thị trấn Feodosia.

Các quan sát viên nhận được tín hiệu cấp cứu khẩn cấp trong khu vực máy bay bị tai nạn.

Rosmorrechflot cho biết thêm: "Ngày 26.03.2020, lúc 5.25 am giờ Moscow, Trung tâm cứu hộ hàng hải Sevastopol nhận được tín hiệu cấp cứu khẩn cấp, có tọa độ trong khu vực trách nhiệm ... Hai chiếc tàu cứu hộ trong khu vực này đã cơ động đến khu vực để tìm kiếm. Hy vọng rằng đây là tín hiệu phát ra từ chiếc xuồng cứu hộ của phi công ".

Lực lượng cứu hộ Bộ Quốc phòng Nga đã điều động đến khu vực 2 máy bay trực thăng cứu hộ khẩn cấp và một khu trục hạm, phối hợp với một số tàu cứu hộ dân sự khác tìm kiếm phi công.

Tình hình thời tiết khu vực tai nạn phức tạp, sóng cao hơn 1 mét, nhiệt độ không khí và nước 9oC, tốc độ gió khoảng 8 – 9 m/s.

Theo phát ngôn viên Bộ Tình trạng Khẩn cấp, ngày 23.03.2020, một máy bay huấn luyện L-39 cũng bị rơi trong khu vực Dmitrievskaya, phía tây nam vùng Krasnodar của Nga, phi công thiệt mạng, không có thiệt hại dân sự. Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay không có vũ khí.

Theo TGO
back to top