SpaceX của Elon Musk lập kỷ lục phóng 143 vệ tinh nhỏ vào không gian 

(khoahocdoisong.vn) - Một tên lửa Falcon 9 - SpaceX của Elon Musk đã phóng 143 vệ tinh nhỏ vào không gian, lập kỷ lục thế giới về số lượng tàu vũ trụ được đưa lên quỹ đạo trong một nhiệm vụ duy nhất. 

Các kiểm soát viên cho biết, một tên lửa Falcon 9 mang theo các vệ tinh cho sứ mệnh Transporter-1 đã cất cánh lúc 10 giờ sáng ngày 24/1/2021 theo giờ EST dưới bầu trời có mây mù một phần – nhưng vẫn đủ điều kiện để phóng an toàn - hướng tới một quỹ đạo địa cực hơi hiếm. Trong lần phóng này, SpaceX cũng gửi 10 vệ tinh liên lạc Starlink của mình trên tàu; vệ tinh cuối cùng được triển khai vào quỹ đạo sau đó 1 tiếng 32 phút.

Tên lửa cũng mang theo 3 vệ tinh có kích thước bằng cốc cà phê cho một thí nghiệm của NASA về liên lạc giữa vệ tinh với vệ tinh và một số nền tảng thuộc sở hữu của các nhà môi giới mang nhiều vệ tinh nhỏ cho các công ty khác.

Tên lửa đẩy có thể tái sử dụng ở giai đoạn đầu đã hạ cánh trên boong của một con tàu robot ở Đại Tây Dương - như thông lệ của SpaceX. SpaceX cũng cho biết cả hai nửa của ống phóng tên lửa giai đoạn hai đã được phục hồi.
 

Theo Scitechdaily
Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Cách sử dụng tính năng nhắc giờ đi ngủ trên iPhone

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với tình trạng sức khỏe tổng thể. Ứng dụng Sức khỏe trên iPhone có thể giúp bạn đặt mục tiêu ngủ và theo dõi tiến trình theo thời gian để đạt được mục tiêu đó.
back to top