Sốt kéo dài do kim khâu trong cơ thể

(khoahocdoisong.vn) - Đưa con đến bệnh viện do bị sốt kéo dài, cả gia đình sững sờ được bác sĩ thông báo có một đoạn kim khâu dài 17mm đang nằm trong cơ thể bé.

Bé gái H.M. (3 tuổi, Phú Thọ) cứ 2 - 3 ngày lại bị sốt và ngày 10/10 bé lên cơn sốt 39 độ không rõ nguyên nhân. Chụp X-quang phát hiện có dị vật trong phần mềm vùng cơ lưng trái, đốt sống 11.

Sau khi tiến hành chụp CT dựng hình 3D lồng ngực và siêu âm thành ngực, các bác sĩ chuyên khoa Chỉnh hình Nhi và Chẩn đoán hình ảnh tiến hành phẫu thuật và đã lấy ra 1 dị vật là đoạn kim khâu dài 17mm đã bị gỉ đen. Hiện tại, sau 3 ngày sau phẫu thuật, sức khỏe cháu M. đã ổn định trở lại và có thể ra viện trong vài ngày tới.

Lời bàn: Theo TS.BS Hoàng Hải Đức, Trưởng khoa Chỉnh hình nhi, Bệnh viện Nhi T.Ư, kim khâu là vật nhọn nhỏ nên có thể dễ dàng xuyên qua da vào cơ thể mà không gây đau đớn nhiều. Khi vào trong cơ thể, tùy theo sự vận động của người bệnh, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau, gây nguy hiểm tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy kim rất khó khăn.

Chỉ một vài phút lơ là, bất cẩn thì trẻ nhỏ có thể gặp tai nạn nguy hiểm. Để phòng tránh tai nạn kim khâu, người lớn cần cẩn thận, tránh để rơi rớt kim ra sàn, chăn, chiếu. Trong trường hợp nhà có trẻ lớn thì phải hướng dẫn trẻ cất kim gọn gàng sau khi sử dụng tránh xảy ra tình huống đáng tiếc.

Lê Mai (Bệnh viện Nhi T.Ư)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top