Sốt cao co giật

(khoahocdoisong.vn) - Sốt cao co giật, đã được điện não đồ video có sóng kích thích cao ảnh hưởng sức khỏe thế nào? Ăn uống thế nào để mau bình phục?

Hỏi: Xin hỏi, nếu điện não đồ có sóng kích thích cao hơn người thường (hồi 2 tuổi cháu bị sốt cao co giật 1 lần) thì ngoài điều trị thuốc, chế độ ăn uống thế nào để nhanh bình phục? Năm ngoái cháu học lớp 9 phải ôn thi căng thẳng nên gần đây thấy một số biểu hiện như hay quên, xuất hiện một số ý nghĩ mà cháu biết là không đúng. Với các môn thể thao như đá bóng, bóng chuyền cháu rất thích nhưng gần đây khi chơi lại có cảm giác sợ, chơi không tốt. Rất mong bác sĩ tư vấn thêm để giúp cháu mau khỏe.

Thanh Hà (Mễ Trì, Hà Nội)

GS.TS Nguyễn Văn Thông.

GS.TS Nguyễn Văn Thông.

GS.TS Nguyễn Văn Thông, Chủ nhiệm Bộ môn Nội Thần kinh, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Mặc dù cháu có tiền sử sốt cao, co giật từ năm lên 2 tuổi nhưng không xuất hiện cơn động kinh. Nay cháu đã học lớp 10, nhưng không xuất hiện cơn động kinh thì không cần dùng thuốc điều trị hoặc dự phòng động kinh. Điện não (EEG) của cháu không phải là EEG đặc trưng của động kinh. Các biểu hiện của cháu nếu không có các bệnh mạn tính khác, tập thể dục sẽ rất tố . Còn về chế độ ăn, cháu nên ăn đầy đủ theo nhu cầu của cơ thể, không kiêng khem gì. Còn nếu cháu có biểu hiện một số đặc điểm trên, hãy tích cực giao lưu, hoạt động với các bạn cùng lứa tuổi hoặc đến các bác sĩ chuyên khoa thần kinh tại các bệnh viện lớn khám để xác định cụ thể, giúp ổn định tâm  lý. 

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top