Sony củng cố tham vọng xe điện với kế hoạch thành lập công ty mới

Sony đã sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến trong các cảm biến quan trọng đối với việc lái xe tự động, cũng như hệ thống âm thanh và giải trí.

Công ty điện tử Nhật Bản Sony Group Corp có kế hoạch thành lập công ty vào đầu năm 2022 để củng cố tham vọng đối với thị trường xe điện, báo hiệu quyết tâm của hãng này trong việc giành được một phần thị trường đang phát triển nhanh chóng này.

Thông báo về công ty mới, Sony Mobility Inc, trong một cuộc họp báo trước thềm hội chợ thương mại công nghệ CES tại Hoa Kỳ, chủ tịch kiêm chủ tịch của Sony, Kenichiro Yoshida , cho biết công ty đang "chuẩn bị cho một đợt ra mắt thương mại" đối với xe điện.

sony-electric-suv-2-1-.jpg
Sony, gã khổng lồ điện tử Nhật Bản công bố Vision - S 02, chiếc SUV điện mới của hãng trong triển lãm công nghệ tiêu dùng CSE 2022 tại Las Vegas, bang Nevada, vào ngày 4/1/2022. Tập đoàn Sony tuyên bố sẽ mắt công ty con Sony Mobility Inc, để cạnh tranh trong lĩnh vực xe điện. (Ảnh Reuters)

Sony đã có công nghệ tiên tiến trong các cảm biến quan trọng đối với việc lái xe tự động, cũng như hệ thống âm thanh và giải trí đang ngày càng trở thành trọng tâm cho các phương tiện thế hệ tiếp theo.

Sự ra mắt của Sony Mobility diễn ra sau khi gã khổng lồ điện tử tiêu dùng tiết lộ một mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) hiện đang được thử nghiệm trên đường công cộng.

Nguyên mẫu, VISION-S 02, sử dụng nền tảng xe điện tương tự như chiếc coupe VISION-S 01 trước đó đã bắt đầu thử nghiệm trên đường công cộng ở châu Âu từ tháng 12 năm 2020.

Theo Đời sống
back to top