Sông Hồng (ICG) bị phạt gần 11 tỷ đồng do sai phạm về thuế

Cục Thuế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với CTCP Xây dựng Sông Hồng (HNX:ICG), với số tiền phạt và truy thu lên đến 10.8 tỷ đồng.

Từ năm 2018-2020, ICG đã khai sai dẫn đến tăng số tiền thuế được hoàn, thiếu số thuế phải nộp (nhưng đã ghi chép kịp thời, đầy đủ các nghiệp vụ kinh tế làm phát sinh nghĩa vụ thuế trên sổ kế toán, hóa đơn, chứng từ).

Sông Hồng còn sử dụng hóa đơn mua sau thời điểm thông báo để kê khai thuế làm giảm số tiền thuế phải nộp. ICG chậm nộp hồ sơ khai thuế trên 90 ngày, phát sinh số thuế phải nộp (nhưng nộp đầy đủ số tiền thuế phải nộp vào ngân sách Nhà nước).

xu-phat.jpeg
CTCP Xây dựng Sông Hồng (ICG) bị phạt gần 11 tỷ đồng

Với các hành vi trên, Cục thuế Hà Nội đã xử phạt ICG và truy thu tổng cộng 10.8 tỷ đồng.

Trên sàn chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch, mã cổ phiếu ICG đã giảm 1,68% so với những ngày trước đó, xuống còn 11.700 đồng/cổ phiếu.

Công ty CP Xây dựng Sông Hồng tiền thân là Chi nhánh tại Hà Nội của Tổng Công ty Xây dựng Sông Hông được thành lập ngày 14 tháng 06 năm 1997. Ngày 15/12/2004, Chi nhánh Tổng Công ty Sông Hồng tại Hà Nội sát nhập vào Công ty Đầu tư Xây dựng và Xuất nhập khẩu Hà Nội và lấy tên là Công ty Đầu tư Xây dựng và Xuất nhập khẩu Hà Nội.

Ngành nghề kinh doanh của ICG là thiết kế kết cấu công trình dân dụng công nghiệp, thiết kế kiến trúc, quy hoạch...

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top