Sống cạnh sân bay chịu cảnh ô nhiễm khí thải, tiếng ồn máy bay

(khoahocdoisong.vn) - Cục hàng không Việt Nam đang xây dựng dự thảo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng không khí tại cảng hàng không sân bay.

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng không khí tại cảng hàng không sân bay sẽ áp dụng đối với tất cả các cảng hàng không sân bay phục vụ cho hoạt động hàng không dân dụng trên toàn lãnh thổ Việt Nam

Các nhà chức trách hàng không cho rằng, mối quan tâm đặc biệt dấy lên gần đây về lượng khí thải ô nhiễm không khí từ máy bay và sân bay đã tăng lên đáng kể trong những năm 1970.

Trong đó khí thải máy bay tạo ra các chất gây ô nhiễm không khí như NOX, HC và bụi (PM), do đó có thể liên quan đến các vấn đề môi trường lớn hơn như tầng ô zôn (O3), mưa axit và biến đổi khí hậu, sức khỏe cộng đồng và môi trường.

Không giống như hầu hết các phương thức vận tải khác, máy bay di chuyển rất xa và ở nhiều độ cao khác nhau, tạo ra khí thải có khả năng tác động rất lớn đến chất lượng không khí trong môi trường địa phương, khu vực và toàn cầu.

Theo Đời sống
Đề xuất 2 phương án xây chung cư mini

Đề xuất 2 phương án xây chung cư mini

Bộ Xây dựng đã đề xuất 2 phương án phát triển nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ ở của hộ gia đình, cá nhân (còn gọi là chung cư mini) trong dự thảo luật Nhà ở sửa đổi trình Chính phủ
back to top