Sơn tĩnh điện nhiều ứng dụng

Sơn tĩnh điện là quá trình phủ nhựa nhiệt dẻo hoặc nhựa nhiệt rắn lên bề mặt cần sơn. Có 2 loại công nghệ sơn tĩnh điện, là công nghệ sơn khô và công nghệ sơn ướt.

Sơn tĩnh điện – ảnh minh họa.

Hỏi: Sơn tĩnh điện là gì, có sử dụng sơn như thông thường không, và phù hợp ứng dụng với loại vật liệu bề mặt nào?

Nguyễn Tuấn Anh (Hà Nội)

KS Nguyễn Văn Ninh, Công ty Cổ phần Nội thất Sơn Cường, Cầu Giấy, Hà Nội tư vấn: Sơn tĩnh điện là quá trình phủ nhựa nhiệt dẻo hoặc nhựa nhiệt rắn lên bề mặt cần sơn. Sơn tĩnh điện còn được gọi là sơn khô vì tính chất phủ ở dạng bột và khi sử dụng nó sẽ được tích một điện tích dương (+) khi đi qua một thiết bị được gọi là súng sơn tĩnh điện, đồng thời vật sơn cũng sẽ được tích một điện tích âm (-) để tạo ra hiệu ứng thu hút nhau giữa bột sơn và vật cần sơn.

Có 2 loại công nghệ sơn tĩnh điện, là công nghệ sơn khô và công nghệ sơn ướt. Sơn khô sử dụng sơn bột, ứng dụng để sơn các sản phẩm bằng kim loại; còn công nghệ sơn ướt, sử dụng dung môi, dùng để sơn các sản phẩm bằng kim loại, nhựa gỗ…

Mỗi công nghệ đều có những ưu khuyết điểm khác nhau. Đối với công nghệ sơn ướt thì có khả năng sơn được trên nhiều loại vật liệu hơn, nhưng lượng dung môi không bám vào vật sơn sẽ không thu hồi được để tái sử dụng, gây ô nhiễm môi trường do lượng dung môi dư, chi phí sơn cao. Công nghệ sơn khô chỉ sơn được các loại vật liệu bằng kim loại, nhưng bột sơn không bám vào vật sơn sẽ được thu hồi với tỉ lệ trên 95% để tái sử dụng, giúp chi phí sơn thấp, ít gây ô nhiễm môi trường.

A.H (ghi)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top