Sơn nano khử khuẩn

(khoahocdoisong.vn) - Thông qua đối lưu toàn bộ không khí trong phòng sẽ tiếp xúc với bề mặt sơn nano và được làm sạch khỏi vi khuẩn virus và các chất bay hơi độc hại.

Nhiễm trùng bệnh viện đặc biệt là phòng mổ là một vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh. Các phương pháp khử khuẩn đang sử dụng như dùng tia tử ngoại, thiết bi phun thuốc khử trùng…có nhiều hạn chế về hiệu quả và chi phí…Nano TiO2 là một chất khử khuẩn mạnh nhất trong số các chất đã biết. Nano TiO2 tiêu diệt vi khuẩn, virus bằng cách phân hủy chúng thành hơi nước và khí cacbonic nên không bị “nhờn, kháng thuốc”, không gây độc thứ cấp, bề mặt tự làm sạch không cần tác động cơ học hay hóa chất tẩy rửa. Nano TiO2 hoạt động theo cơ chế xúc tác nên không bị tiêu hao, tuổi thọ cao, đầu tư một lần sử dụng lâu dài. Vì vậy sử dụng nano TiO2 ở dạng sơn để khử khuẩn phòng mổ là một giải pháp tiên tiến và ưu việt.

Sơn nano trong suốt, bám chắc trên tường, trần, vật dụng, tạo thành một bề mặt có khả năng phân hủy mọi vi khuẩn, virus, nấm mốc, hơi hóa chất độc hại. Thông qua đối lưu toàn bộ không khí trong phòng sẽ tiếp xúc với bề mặt sơn nano và được làm sạch. Sử dụng sơn nano để khử trùng phòng mổ, phòng vô trùng, bệnh viện hiệu quả khử trùng cao vì có thể hoạt đông liên tục, chí phí đầu tư ban đầu thấp, độ bền cao, không cần bảo dưỡng. Cũng có thể sử dụng cho văn phòng, nhà ở, xe hơi. Sản phẩm của các nhà khoa học thuộc Công ty TNHH Khoa học ứng dụng công nghệ xanh PG.

Theo Đời sống
back to top