Sơn La thực hiện quan trắc chất lượng môi trường năm 2019

(khoahocdoisong.vn) - Sở TN&MT Sơn La đang triển khai quan trắc chất lượng môi trường tỉnh Sơn La đợt 2 với 40 điểm môi trường không khí và 41 điểm môi trường nước mặt, trên địa bàn 12 huyện, thành phố. 

Trước đó, trong tháng 3/2019, Sơn La đã hoàn thành quan trắc chất lượng môi trường đợt 1/2019, với 40 điểm môi trường không khí. Kết quả quan trắc cho thấy: Chất lượng môi trường không khí đang bị suy giảm nghiêm trọng bởi bụi và tiếng ồn.

Tại 12/12 huyện thành phố đều có các khu vực bị ô nhiễm bởi bụi và tiếng ồn, trong đó mức độ ô nhiễm cao tập trung chủ yếu tại các khu vực gần đường giao thông, bến xe, cổng chợ, cổng bệnh viện, nơi có các công trình thi công xây dựng với quy mô lớn. 

Kết quả cũng chỉ rõ E.coli vượt giới hạn cho phép do suối Nậm Pàn, suối Muội, suối Nậm La thường xuyên phải tiếp nhận nguồn nước thải và rác thải sinh hoạt của các khu dân cư, tiếp nhận chất thải từ hoạt động chăn thả gia súc, gia cầm; suối Nậm Chanh nguồn tiếp nhận nước thải từ hoạt động sản xuất cà phê chưa được xử lý đạt chuẩn dẫn đến bị nhiễm bẩn và nhiểm khuẩn.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top