Sơn La có thêm 2 ca mắc Covid-19 là F1

Tối 7/9, tỉnh Sơn La tiếp tục ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 1 trường hợp không tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Các bệnh nhân mới được phát hiện có mã số BN551005 và BN551006, là các F1 liên quan đến các ca mắc tại cộng đồng và ca mắc trong khu cách ly tập trung của huyện.

Theo đánh giá, bệnh nhân có mã BN551006 đang cách ly tập trung nên nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng ở mức thấp, nhưng nguy cơ lây nhiễm cho vợ (ở cùng phòng trong khu cách ly) rất cao.

Trường hợp bệnh nhân có mã số BN551005 được ghi nhận mắc dương tính khi đang cách ly tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, bệnh nhân này không tuần thủ các quy định, vẫn tiếp xúc với một số người khác, nên có khả năng tiếp tục lây nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt là những người ở trong gia đình và người đã tiếp xúc gần.

Tổng hợp từ ngày 21/7/2021 đến nay, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã ghi nhận 231 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; hiện 65 trường hợp đã khỏi bệnh và ra viện; 1 bệnh nhân chuyển tuyến điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương; còn lại đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Phù Yên và Khu điều trị F0 của huyện Phù Yên./.

Theo vov.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top