Sơn Hà đem nước sạch đến vùng cao

(khoahocdoisong.vn) - “Cùng Sơn Hà đem nước sạch lên vùng cao” là chương trình vừa được Tập đoàn Sơn Hà chính thức triển khai tại các xã vùng sâu vùng xa khó khăn nhất của các huyện nghèo thiếu nước. Với mong muốn chia sẻ và làm vơi bớt  khó khăn giúp đồng bào mình, ngày 29/9/2018, Tập đoàn Sơn Hà đã trao tặng và lắp đặt 35 bồn nước trị giá 240 triệu cho 2 xã Dìn Chin và Tả Gia Khâu huyện Mường Khương, Lào Cai.

Lựa chọn các xã vùng sâu vùng xa khó khăn nhất của các huyện nghèo vùng cao “khát nước” thuộc các tỉnh: Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Hoà Bình… để thực hiện chiến dịch “Cùng Sơn Hà đem nước sạch lên vùng cao”, Tập đoàn Sơn Hà mong muốn chia sẻ với đồng bào nỗi lo thiếu nước.

Cuộc sống của đồng bào vùng cao rất nhiều khó khăn và thiếu thốn. Trong muôn vàn vất vả thiệt thòi mà người dân vùng cao phải đối diện, có một thứ “trời định” - đó là thiếu nước! Mỗi khi mùa khô đến, không chỉ hoa màu không thể gieo trồng do đất bị khô hoá như sa mạc, mà đời sống của bà con cũng bị khốn đốn khi không có nước sinh hoạt.

Người lớn có thể thức trắng đêm để chờ hứng tại các bể trung tâm hoặc đi xuyên rừng tìm các mó nước nhỏ rỉ ra từ vách đá. Nhưng trẻ con, những em bé rời làng bản cha mẹ đi tới các điểm trường để học chữ, ngay cả nước ăn uống của các con cũng không có đủ - đó là nỗi xót xa của những ai đã từng lên vùng cao vào mùa khô.

Hướng dẫn bà con cách sử dụng bồn chứa nước.

Hướng dẫn bà con cách sử dụng bồn chứa nước.

Đại diện Tập đoàn Sơn Hà cho biết: “Là một doanh nghiệp 100% Việt Nam, trong hành trình phát triển của chúng tôi, Tập đoàn Sơn Hà mong muốn có thể chia sẻ và làm vơi bớt  khó khăn giúp đồng bào mình. Trong mục tiêu trách nhiệm cộng đồng của năm 2018, Sơn Hà quyết định tập trung các hoạt động thiện nguyện của mình cho đồng bào và học sinh tiểu học vùng miền núi phía Bắc”.

Một trong những sản phẩm cốt lõi của Tập đoàn Sơn Hà là giải pháp về nước sạch, vì thế  “Nước Sạch” là món quà Sơn Hà trao tặng cho bà con vùng cao. Ngày 29/9/2018, Sơn Hà chính thức triển khai chiến dịch tại điểm đầu tiên là xã Dìn Chin và Tả Gia Khâu – huyện Mường Khương, Lào Cai - nơi được coi như “Trường Sa cạn” với 3 cái nhất: Xa huyện nhất, ít dân nhất và thiếu nước nhất.

Trong 11 thôn bản của Dìn Chin có 2 khu vực thiếu nước trầm trọng. Xã Tả Gia Khâu cũng trong tình trạng tương tự. Xã có gần 3.000 khẩu, gồm 5 dân tộc sống xen kẽ ở 12 thôn bản, tất cả đều thiếu đất, thiếu nước sản xuất và nước sinh hoạt. Đội ngũ kỹ thuật viên kinh nghiệm của Sơn Hà đã tiến hành khảo sát và trực tiếp vận chuyển, lắp đặt bồn, dẫn nguồn và bàn giao sử dụng cho 30 điểm trường cũng như một số đồng bào khó khăn thuộc 2 xã trên.

Dự kiến sau sự kiện này, Tập đoàn Sơn Hà sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác tại các điểm vùng cao khó khăn, thiếu nước: Đồng Văn - Hà Giang, Lai Châu, Sơn La…

 
Học sinh Trường Mầm non Dìn Chin, Mường Khương vui mừng với hệ thống nước sạch do các kỹ sư Sơn Hà lắp đặt.

Học sinh Trường Mầm non Dìn Chin, Mường Khương vui mừng với hệ thống nước sạch do các kỹ sư Sơn Hà lắp đặt.

Tập đoàn Sơn Hà là doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam - thương hiệu quốc gia, được thành lập từ 1998. Sau 20 năm phát triển, Sơn Hà đang là Tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm dân dụng và công nghiệp. Sơn Hà cũng là nhà cung cấp giải pháp toàn diện về năng lượng tái tạo, khai thác và cung cấp nước sạch quy mô lớn.

Những sản phẩm nổi bật của Sơn Hà được người tiêu dùng Việt yêu thích gồm: bồn nước dân sinh và công nghiệp, bồn tự hoại thông minh septic, bình nước nóng, Thái dương năng, ống inox công nghiệp, bồn chậu inox, bếp từ và máy hút mùi cùng hệ sinh thái các sản phẩm dành cho nhà bếp... Sản phẩm của Sơn Hà đã được xuất khẩu tới 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới như: Mỹ, Canada, Ấn Độ, Brazin, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và các nước khu vực Đông Nam Á… và được bạn bè, đối tác quốc tế đánh giá cao.

(Tin tài trợ)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top