Sơn chống nóng cho kính và ô tô

Sơn chống nóng cho kính và ô tô mang lại nhiều ưu điểm cho các kiến trúc bằng kính. Trong đó không chỉ khả năng chống nóng, nắng mà còn giảm cả khả năng đọng sương vào mùa đông.

Căn nhà sử dụng kính có thể mang lại nhiều ưu điểm vượt trội trong kiến trúc nhưng hạn chế chính là ánh nắng xuyên qua dẫn đến nóng, tia bức xạ làm hỏng một số đồ dùng…

Bên cạnh các phương pháp chống nóng, chống nắng từ bề mặt kính như dùng rèm, giấy dán kính như trước đây thì công nghệ sơn chống nóng cũng đang được đánh giá mang lại hiệu quả cao.

Sơn chống nóng cho kính và ô tô

Theo KTS Lê Việt Sơn, ủy viên ban chấp hành Hiệp hội tư vấn xây dựng Việt Nam, trong vài năm trở lại đây người ta phát hiện ra hợp chất mới CWO trong việc ngăn chặn tia hồng ngoại gần ở bước sóng trên 800nm.

Kính được phủ lớp CWO sẽ đạt được hiệu quả cách nhiệt tối ưu nhất. Vì thế, thành phần CWO3 đã được nghiên cứu và ứng dụng vào các sản phẩm sơn cách nhiệt trên kính dưới nhiều tên gọi như sơn cách nhiệt trên kính Eco-life…

Sơn chống nóng Eco-life cho kính có đặc điểm là một lớp phủ nano công nghệ cao với tính năng cách nhiệt bền vững trên bề mặt kính. Các nghiên cứu từ công nghệ này cho thấy, có thể ngăn 92% bức xạ tia hồng ngoại mặt trời đi vào nhà. Giảm được 3-5ºC nhiệt độ phòng so với khi chưa phủ sơn cách nhiệt, ngăn khoảng 99% tia cực tím.

Do đó, khi sử dụng công nghệ này lên nền kính nhà đã có sẵn từ trước, các gia đình sẽ có nhiều lợi ích. Như, không chỉ vẫn lấy được 70% ánh sáng như bình thường.

Mà còn giảm nhiệt độ trong nhà, giúp tiết kiệm đến 30% điện năng điều hòa vào mùa hè hay máy sưởi vào mùa đông.

Đặc biệt giúp bảo quản các đồ dùng khỏi sự tàn phá của tia cực tím dẫn đến oxy hóa, hư hỏng, bạc màu… Vào mùa đông, khi có sự chênh lệch nhiệt độ dẫn đến sự ngưng tụ hơi nước trên kính cũng sẽ giảm thiểu đến 50%.

Vị chuyên gia cũng cho hay, do là lớp phủ nên rất mỏng, chỉ khoảng 0,07-0,09mm, trong suốt, độ cứng cao. Trong đó, độ bền cao lên đến 30 năm.

Đây cũng là lý do, tại các nước phát triển công nghệ này đã được ứng dụng nhiều. Hiện nay nước ta cũng có một số đơn vị cung cấp loại sơn này kèm theo thi công, vì thế người dân, các tòa nhà có thể áp dụng.

V.Đài

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top