Sỏi niệu quản 1/3 trên có tán được không?

(khoahocdoisong.vn) - Sỏi niệu quản 1/3 trên có thể tán ngoài cơ thể hoặc tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser. Chỉ định phụ thuộc vào vị trí, kích thước của sỏi và mức độ giãn của đài bể thận, niệu quản.

Hỏi: Tôi có người nhà có sỏi thận P và sỏi niệu quản P (1/3 trên). Xin bác sĩ cho biết, sỏi niệu quản ở 1/3 trên có tán được không. Có cách nào để không phải phẫu thuật mổ mở không? Tổng chi phí khoảng bao nhiêu?

Lê Văn Định (Thanh Hóa)

PGS.TS Trần Đức.

PGS.TS Trần Đức.

PGS.TS Trần Đức, Khoa Tiết niệu, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Sỏi niệu quản 1/3 trên có thể tán ngoài cơ thể hoặc tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser. Chỉ định phụ thuộc vào vị trí, kích thước của sỏi và mức độ giãn của đài bể thận, niệu quản. Hiện có nhiều kỹ thuật cao để điều trị sỏi thận và niệu quản mà không cần mổ mở. Chi phí không nhiều, nếu có thẻ bảo hiểm y tế thì càng thuận lợi. Vì không có xét nghiệm cụ thể trường hợp của bạn, như phim X-quang và siêu âm nên không thể đánh giá chính xác nên lựa chọn kỹ thuật nào và chi phí cụ thể hết bao nhiêu. Để biết thêm chi tiết, bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa để được điều trị phù hợp.

Theo Đời sống
back to top