Sợi nano đa chức năng bảo vệ phi hành gia khỏi các vụ nổ

(khoahocdoisong.vn) - Kevlar và Twaron là hai sản phẩm được sử dụng nhiều nhất để sản xuất đồ bảo hộ và có thể bảo vệ người dùng khỏi đạn hoặc nhiệt độ cao.

Các nhà khoa học tại Đại học Harvard cùng với tổ chức quân sự Hoa Kỳ CCDC SC và Học viện Quân sự Hoa Kỳ đã phát triển một chất liệu nhẹ, đa năng, được tạo thành từ sợi nano và có thể bảo vệ người sử dụng khỏi nhiệt độ khắc nghiệt và mối đe dọa từ đạn hoặc tên lửa.

Để làm được điều này, họ cần nghiên cứu sự kết hợp giữa bảo vệ cơ khí và cách ly nhiệt độ. Kevlar và Twaron là hai sản phẩm được sử dụng nhiều nhất để sản xuất đồ bảo hộ và có thể bảo vệ người dùng khỏi đạn hoặc nhiệt độ cao. Các nhà khoa học quyết định dùng Kevlar polimer để kết hợp cấu trúc dệt của sợi với trạng thái xốp của aerogel (một loại vật liệu siêu nhẹ, được tổng hợp bằng cách thay thế chất lỏng bằng chất khí) để tạo ra sợi vải dài, liên tục với những khoảng cách xốp ở giữa. Như vậy, sợi dài sẽ có thể bảo vệ khỏi đạn và tên lửa còn khoảng xốp sẽ giới hạn sự tỏa nhiệt.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top