Sôi động Tuần du lịch “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An”

Sáng 21/5, Ninh Bình đã khai mạc Tuần du lịch năm 2022 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” với các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc.
tuan4.jpg
Tuần du lịch 2022 Ninh Bình với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An".

Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" năm 2022 do UBND tỉnh tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc, hấp dẫn của du lịch Ninh Bình, đặc biệt là Khu du lịch sinh thái Tràng An và Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, góp phần kích cầu du lịch vào mùa thấp điểm, thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch trở lại sau đại dịch Covid-19.

Các hoạt động diễn ra trong Tuần du lịch năm 2022 bao gồm: Hoạt động quảng bá tuyên truyền Tuần du lịch; khai mạc Tuần du lịch với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"; Tổ chức phố đi bộ và chợ ẩm thực Tam Cốc; Tour du lịch chụp ảnh mùa vàng Tam Cốc; Chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình; Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Mùa vàng Tam Cốc - Tràng An"; Chương trình biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, hát các làn điệu dân ca 3 miền; Trình diễn, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống Ninh Bình…

tuan3.jpg
Nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc diễn ra trong Tuần lễ du lịch Ninh Bình 2022.

Điểm nhấn trong Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2022 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc – Tràng An”, đó là Cánh đồng lúa nghệ thuật đặc sắc lần đầu tiên được triển khai trên diện tích 9 nghìn m2, với mô hình lá cờ hội ôm trọn chữ “Sắc vàng Tam Cốc” giữa dòng sông Ngô Đồng uốn lượn và thơ mộng.

Ông Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, đây là sự kiện du lịch quan trọng hàng năm của tỉnh nhằm góp phần tôn vinh giá trị thiên nhiên, văn hóa, quảng bá hình ảnh đất và người Ninh Bình đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Với những giá trị nổi bật toàn cầu về địa chất, cảnh quan, thẩm mỹ, lịch sử, văn hóa của Quần thể Danh thắng Tràng An cùng với sự thân thiện, hiếu khách và nồng hậu của người dân địa phương, ông Phạm Quang Ngọc hy vọng Tuần du lịch Ninh Bình sẽ khai thác hiệu quả giá trị, bản sắc riêng có của Tam Cốc, đưa những sản phẩm du lịch độc đáo hấp dẫn của Ninh Bình tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Tuần du lịch Ninh Bình năm 2022, diễn ra từ ngày 21/5 - 28/5.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top