Sốc với những lần chạm trán UFO kỳ lạ đến mức không ai có thể giải thích

Chính phủ Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử đã phải thừa nhận sự tồn tại của Hiện tượng trên không không xác định (UAP) hay còn gọi là UFO. Thực tế, lịch sử hiện đại ghi nhận rất nhiều vụ chạm trán UFO kỳ lạ, bí ẩn đến mức không ai có thể đưa ra lời giải thích hợp lý, theo Newsweek.

1. Chạm trán UFO trên núi Rainier, Washington (Mỹ) năm 1947

Sốc với những lần chạm trán UFO kỳ lạ đến mức không ai có thể giải thích ảnh 1
Từ trái qua phải: Phi công EJ Smith, Kenneth Arnold và Ralph E. Stevens xem ảnh chụp UFO.

Phi công Kenneth Arnold đang lái máy bay riêng thì nhìn thấy một tia sáng, sau đó là một vật thể mà anh mô tả là trông "giống như một cái đĩa". Nó đang di chuyển với tốc độ nhanh không thể hiểu nổi dọc theo sườn núi Rainier. Sau đó, anh nhìn thấy thêm 8 "chiếc đĩa" nữa. Viên phi công sau đó đã báo cáo việc nhìn thấy các "vật thể bay không xác định" (UFO).

2. USS Nimitz chạm trán UFO ngày 14/11/2004 trên Thái Bình Dương

Sốc với những lần chạm trán UFO kỳ lạ đến mức không ai có thể giải thích ảnh 2
Ảnh chụp UFO từ tàu bay USS Nimitz ở Thái Bình Dương

Cách San Diego 160km về phía tây nam, các phi công chiến đấu trên tàu sân bay USS Nimitz của Hải quân Mỹ đã chạm trán với một chiếc UFO kỳ lạ màu trắng hình dạng kiểu Tic Tac khổng lồ và di chuyển nhanh gấp ba lần tốc độ âm thanh. "Tôi không biết mình đã thấy gì nữa. Nó không có cánh hoặc rotor và bay nhanh hơn cả những chiếc F-18 của chúng tôi", Trung úy David Fravor - một trong những phi công có cơ hội nhìn thấy UFO Tic Tac chia sẻ về cuộc chạm trán. Lầu Năm góc sau đó đã thừa nhận về cuộc chạm trán này và rằng, họ không biết vật thể là gì.

3. Vụ chạm trán UFO trên sa mạc năm 1964 ở New Mexico

Sốc với những lần chạm trán UFO kỳ lạ đến mức không ai có thể giải thích ảnh 3
Trung sĩ cảnh sát Lonnie Zamora tại hiện trường nhìn thấy UFO

Trung sĩ cảnh sát Lonnie Zamora đang lái xe xuống một con đường đất thì nhìn thấy "một phi thuyền hình quả trứng" ló ra từ phía cuối con đường. Đầu tiên, Lonnie nghĩ rằng đó là một chiếc xe đang cần sự giúp đỡ. Tuy nhiên sau đó anh nhìn thấy một ngọn lửa màu xanh và nghe thấy một tiếng rú lớn. Vật thể bắt đầu bay lên. Năm khách du lịch sau đó cũng xác nhận đã nhìn thấy chiếc phi thuyền này đang bay.

4. UFO "ngôi sao đỏ" Charlie ở Canada năm 1975

Sốc với những lần chạm trán UFO kỳ lạ đến mức không ai có thể giải thích ảnh 4
Manitoba, Canada

Hàng trăm người dân trong khu vực Nam Manitoba, Canada cho biết họ đã nhìn thấy một vật thể lạ phát ra ánh sáng màu đỏ cam bay lên bầu trời hàng đêm trong vài tháng. Chiếc UFO được đặt biệt danh trìu mến là Charlie Redstar (sao đỏ Charlie). Charlie đã truyền cảm hứng cho những bữa tiệc ngắm UFO trên các cánh đồng trên khắp Manitoba suốt thời gian nó xuát hiện.

5. Những lần chạm trán UFO ở Bỉ

Sốc với những lần chạm trán UFO kỳ lạ đến mức không ai có thể giải thích ảnh 5
UFO hình tam giác

Chỉ trong khoảng 5 tháng (1989–1990), có tới 13.500 người tuyên bố nhìn thấy UFO ​​hình tam giác màu đen bay thấp và im lặng, mỗi hình tam giác có ba đèn pha màu cam. Đây là một loại UFO hoàn toàn khác với các báo cáo trước đây. Những người hoài nghi gọi sự kiện này là sự ảo giác hàng loạt. Tuy nhiên, những người tin tưởng vào sự tồn tại của UFO lại nói rằng, radar quân sự có hoạt động bất thường khi UFO tam giác màu đen xuất hiện vì thế chiếc UFO được cho là có thật, không phải ảo giác.

6. Chạm trán UFO ở Trans-en-Provence, Pháp năm 1981

Sốc với những lần chạm trán UFO kỳ lạ đến mức không ai có thể giải thích ảnh 6
Một thành viên tổ điều tra GEIPAN tìm hiểu về vụ việc.

Renato Nicolaï đang làm việc trong trang trại của mình thì nghe thấy một tiếng động kỳ lạ. Sau đó, anh nhìn thấy một đĩa bay cất cánh rồi biến mất trên ngọn cây, để lại những vết cháy xém trên mặt đất chỗ chiếc UFO này từng đậu. Một cuộc điều tra đã được thực hiện bởi tổ săn tìm UFO đặc biệt của Pháp, GEIPAN. Tổ này tuyên bố mặt đất chỗ chiếc UFO từng đậu đã bị nóng lên hơn 260 độ C.

Khả năng bám mùi của tỏi đáng sợ như thế nào?

Khả năng bám mùi của tỏi đáng sợ như thế nào?

Tận thấy phong cách 'Xứ Đông Dương' trong thiết kế cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng

Tận thấy phong cách 'Xứ Đông Dương' trong thiết kế cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng

Bầy chó hoang bao vây trâu rừng.

Cảnh tượng cực hiếm, bầy chó hoang hạ sát trâu rừng khổng lồ

Theo Newsweek

Theo tienphong.vn
back to top