Sốc: Năm 2020, không quân Trung Quốc nhận hơn 110 máy bay chiến đấu ?

(khoahocdoisong.vn) - Một tài khoản twitter, dẫn nguồn tin thân cận với Tổng công ty Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) cho biết, ngành hàng không quân sự quốc gia đồng thời sản xuất nhiều loại máy bay chiến đấu hiện đại với số lượng lớn năm 2020.

Theo tài khoản East Pendulum, không quân Trung Quốc sẽ nhận được hơn 60 máy bay tiêm kích - mang bom J-16, 20 máy bay chiến đấu J-15 và 30 máy bay J-20 tàng hình thế hệ năm.

Chuyên gia quân sự Yuri Lyamin trong cuộc phỏng vấn với "RG" nhận xét, bên ngoài J-15 và J-16 rất giống với tiêm kích Su-33 và Su-30 MK Nga, nhưng có những điểm khác biệt trong cấu trúc các bộ phận. "J-16" sử dụng động cơ WS-10 do Trung Quốc thiết kế, tiêm kích hải quân J-15 cho tàu sân bay sử dụng động cơ Nga. Nhưng Trung Quốc cũng đã có kế hoạch sản xuất các J-15 với động cơ trong nước.

Đối với J-20, một phiên bản động cơ nâng cấp lực đẩy vector có kiểm soát WS-10 đã được thử nghiệm. Theo những thông tin chưa chính thức, lô máy bay năm 2020 sẽ sử dụng động cơ mới do Trung Quốc sản xuất.

Chengdu J-20, còn được gọi là Mighty Dragon, máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 một phi công, hai động cơ

Chengdu J-20, còn được gọi là Mighty Dragon, máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 một phi công, hai động cơ

Theo chuyên gia Lyamin, không có thông tin về số lượng tiêm kích J-10 được sản xuất nhưng theo những ước tính khác nhau, Trung Quốc xuất xưởng trung bình 30 chiếc mỗi năm.

Những máy bay này được trang bị động cơ AL-31FN của Nga, nhưng đến nửa cuối năm 2019, J-10C được lắp đặt một biến thể của WS-10 tương đương.

"Điểm đặc trưng là tất cả các máy bay chiến đấu của PLA được lắp các radar mảng pha chủ động do Trung Quốc sản xuất. Những radar như vậy không chỉ được sản xuất cho nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu  cho máy bay chiến đấu hạng nhẹ JF-17, đang được lắp ráp tại Pakistan". Ông Lyamin cho biết: “radar này được lắp đặt trên phiên bản mới nhất JF-17 Block-III”.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top