Sốc: Hơn 30 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong giao chiến ở Nayrab thuộc Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Hồi giáo thánh chiến, dẫn đầu là tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir al-Sham được Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã phát động cuộc tấn công tái chiếm ngôi làng Nayrab từ Quân đội Syria.

Các nhóm Hồi giáo thánh chiến thuộc Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, dán phù hiệu IS trên trang phục đã tiến vào vùng lân cận ngôi làng. Nhưng sau đó buộc phải rút lui dưới hỏa lực ác liệt của Quân đội Syria và các cuộc không kích của Không quân Nga. 

Những nguồn tin ủng hộ thánh chiến và Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, quân đội Syria sử dụng mìn, vật cản, công sự vững chắc để phòng ngự, ngăn chặn đường tấn công của thánh chiến. 

Chiến tuyến vùng đông nam tỉnh Idlib

Chiến tuyến vùng đông nam tỉnh Idlib

Ngày 24.02.2020, lực lượng Hồi giáo thánh chiến do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ lãnh đạo tiếp tục thực hiện một cuộc tấn công thứ hai vào Nayrab, tiến vào khu vực phía đông của làng.

Giao chiến diễn ra dữ dội, kéo dài qua đêm, đến ngày 25.02.2020, lực lượng Hồi giáo giành được quyền kiểm soát ít nhất một nửa thị trấn sau những cuộc đọ súng đẫm máu. 

Truyền thông mạng xã hội ủng hộ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng thánh chiến chiếm được hoàn toàn Nayrab. Nhưng Truyền thông ủng hộ chính quyền Damascus cho biết, giao chiến tiếp tục diễn ra trong thị trấn.

Truyền thông mạng xã hội cho biết, khoảng 13 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong các cuộc không kích trên vùng miền nam Idlib, gần các làng Kafr Nabl, Bara và Kansafra. 

Theo tuyên bố của truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, 21 quân nhân quốc gia này đã thiệt mạng trong chiến dịch Greater Idlib. Nếu thông tin này chính xác, số lượng quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ thương vong trong cuộc phiêu lưu Idlib sẽ vượt qua con số 30 người.

Tình hình chiến sự Idlib ngày 25.02.2020. Video South Front

Các nhóm Hồi giáo thánh chiến được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã hy vọng tình hình chiến sự sẽ diễn ra tương tự như các cuộc tấn công vào lực lượng dân quân người Kurd ở Afrin hoặc vùng đông bắc Syria. Nhưng tình huống diễn biến khác hẳn. Khi lực lượng thánh chiến tập trung vào Nayrab, sư đoàn Tiger đã giải phóng liên tiếp nhiều địa bàn dân cư khác ở Idlib.

Ngày 25.02.2020, Quân đội Syria bắn rơi một máy bay không người lái (UAV) vũ trang của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ trên không phận phía đông Idlib. Chiếc UAV này là loại TAI Anka, được phát triển để thực hiện nhiệm vụ trinh sát tấn công hỏa lực yểm trợ cho Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng UAV yểm trợ thông tin trinh sát, chỉ thị mục tiêu cho pháo binh và tấn công bằng bom nhỏ vào chiến tuyến của Quân đội Syria trong khu vực Nayrab.

Quân đội Syria bắn hạ một drone vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ. Video syria alikhbaria

Theo TGO
back to top