Sở Y tế TPHCM đưa 3 kiến nghị ứng phó với dịch Covid-19 giai đoạn mới

Bao gồm bổ sung thêm thuốc Molnupiravir để điều trị F0 ở nhà, duy trì trạm y tế lưu động, thí điểm rút ngắn thời gian cách ly điều trị F0 không có triệu chứng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Tổ Công tác Đặc biệt của Chính phủ tại TPHCM đã làm việc với lãnh đạo TPHCM về tình hình đóng dịch Covid-19 vào chiều 18/11.

tram-y-te-luu-dong-1.jpg
Trạm y tế lưu động do lực lượng quân y phụ trách là một trong mô hình chống dịch Covid-19 hiệu quả. 

Theo PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM, thành phố hiện đang chăm sóc gần 68.000 F0. Số cách ly tại nhà ngày càng tăng và đã vượt 50.000.

Việc quản lý số lượng lớn F0 là thách thức với cơ sở y tế. Trong khi, địa phương đang tập trung giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch và tăng cường tiêm vét văcxin ngừa Covid-19.

Vì vậy, TPHCM đã đưa ra 3 kiến nghị ứng phó với dịch trong giai đoạn tới: Bổ sung thêm thuốc Molnupiravir để điều trị F0 ở nhà, duy trì trạm y tế lưu động, thí điểm rút ngắn thời gian cách ly điều trị F0 không có triệu chứng. Theo PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, khi đảm bảo đủ thuốc điều trị mới có thể yên tâm.

Đồng thời, ông hy vọng TPHCM sẽ được thí điểm rút ngắn thời gian cách ly điều trị F0 không triệu chứng, đã tiêm đủ văcxin ngừa Covid-19 và có kết quả âm tính vào ngày thứ 7.

Bên cạnh đó, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng đề nghị quân đội duy trì, bổ sung gấp đôi số lượng quân y cho các trạm y tế lưu động do lực lượng quân y phụ trách.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, khi đã tiêm đủ văcxin chúng ta có thể bình tĩnh hơn chứ không phải “lơi lỏng chống dịch bệnh”.

Phó Thủ tướng yêu cầu công an tăng cường xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang, những nơi hoạt động lại nhưng không thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng phải huy động y tế tư nhân, đẩy mạnh tư vấn qua mạng… để phòng chống dịch Covid-19.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top