Sở Y tế TPHCM đề nghị phổ biến danh sách khách đi chuyến bay VN0054

(khoahocdoisong.vn) - Sở Y tế TPHCM vừa gửi văn bản tới UBND quận, huyện và các sở, ban, ngành của TP đề nghị phổ biến rộng rãi danh sách hành khách đi trên chuyến bay VN0054 ngày 2/3.

Cụ thể, đối với những người từng tiếp xúc gần với ca dương tính Covid-19 và hành khách ngồi khoang hạng thương gia (hạng C) trên chuyến bay VN0054 cần áp dụng cách ly ngay tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm.

Còn với hành khách ngồi khoang hạng phổ thông trên chuyến bay VN0054, trường hợp tiếp xúc gần với hành khách ngồi khoang hạng thương gia và người từng tiếp xúc với người từng tiếp xúc gần với ca dương tính cần áp dụng cách ly tại nhà trong 14 ngày.

Với các trường hợp nêu trên, đơn vị y tế cần báo với chính quyền địa phương để theo dõi sức khỏe hàng ngày. Các trường hợp liên quan khác, đơn vị y tế lập danh sách và hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe.

Theo Sở Y tế TPHCM, việc công khai thông tin các hành khách trong chuyến bay chuyến bay VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines (xuất phát từ Anh hạ cánh sân bay Nội Bài - Hà Nội vào ngày 2/3) nhằm đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ lây nhiễm bệnh, người nhiễm bệnh từ chuyến bay này.

Theo Đời sống
back to top