Sở Y tế TPHCM đã ngừng hoạt động khu cách ly của Vietnam Airlines từ ngày 26/11

(khoahocdoisong.vn) - Điều đáng nói, các giám sát cách ly tại các khu cách ly, lưu trú dân sự đã không được tuân thủ theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng như ngành y tế. Bệnh nhân mới nhất của TPHCM đã không tuân thủ quy định cách ly.

Toàn bộ hành khách và tổ lái của chuyến bay của Hãng Hàng không Vietnam Airlines (VNA) mang số hiệu VN5301 từ Nhật Bản về sân bay Cần Thơ, liên quan đến bệnh nhân 1342, đều có xét nghiệm kiểm tra âm tính với Covid-19 nên theo quy định Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 được kết thúc cách ly tập trung vào ngày 18/11/2020 (ngày thứ 5 sau khi nhập cảnh).

Các khu cách ly xảy ra tình trạng lơ là, chểnh mảng trong giám sát, cách ly, đặc biệt là ở các khách sạn, lưu trú dân sự. (Ảnh minh họa)

Các khu cách ly xảy ra tình trạng lơ là, chểnh mảng trong giám sát, cách ly, đặc biệt là ở các khách sạn, lưu trú dân sự. (Ảnh minh họa)

“Bệnh nhân được chuyển về để tiếp tục cách ly tại nơi cư trú, cho đủ 14 ngày ở 50 Bạch Đằng, phường 2, Tân Bình và sẽ được làm xét nghiệm vào ngày thứ 14, tức là ngày 28/11/2020”, GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết.  

Tuy nhiên, trong quá trình cách ly, bệnh nhân tiếp xúc với một tiếp viên hàng không khác từ chuyến bay Rumani về. Đây là chuyến bay có nhiều hành khách dương tính với Covid-19. 

Việt Nam tăng cường giám sát, quản lý người nhập cảnh, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 ở khu vực và trên thế giới đang diễn biến phức tạp. (Ảnh minh họa)

Việt Nam tăng cường giám sát, quản lý người nhập cảnh, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 ở khu vực và trên thế giới đang diễn biến phức tạp. (Ảnh minh họa)

Ngày 26/11/2020, Sở Y tế TPHCM đã chỉ đạo chuyển tất cả tiếp viên đến khu cách ly tập trung ở Củ Chi và cho ngừng hoạt động cơ sở cách ly của VNA để tiến hành tiêu độc khử trùng. Khả năng cao, bệnh nhân 1347 đã bị lây nhiễm Covid-19 đã tiếp xúc trong quá trình cách ly do không tuân thủ cách ly tập trung. Chuyến bay của bệnh nhân 1347 không có trường hợp nào khác dương tính với Covid-19.

Theo Đời sống
back to top