Số người giàu Việt Nam tăng 200% trong 1 thập kỷ

(khoahocdoisong.vn) - Ông Lê Nhị Năng, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại TPHCM cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh về đầu tư quốc tế khu vực châu Á (AOA Forum): Chỉ trong vòng một thập kỷ, số lượng người giàu của Việt Nam đã tăng 200%.
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng.

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng.

Trước đó, hãng nghiên cứu thị trường Statista (Đức) cũng đưa ra dự báo Việt Nam sẽ có 15.780 triệu phú vào năm 2023. Báo cáo thịnh vượng 2019 (Wealth Report) được Knight Frank công bố vào hồi tháng 3 vừa qua cũng cho biết, Việt Nam có 142 người siêu giàu (sở hữu từ 30 triệu USD trở lên) trong năm 2018. Trong 5 năm tới, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới, với mức tăng 31%. Việt Nam hiện có 5 đại diện trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2019, đứng đầu là Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top