Số lượng bão từ ghi nhận ở Việt Nam

Vào những năm Mặt Trời hoạt động mạnh, số bão từ ghi nhận được ở Việt Nam đạt đến 40 – 45 trận (trung bình 3,4 trận/tháng). Những năm Mặt Trời yên tĩnh, con số này chỉ đạt 12 – 18 trận (khoảng hơn 1 trận/tháng).

Hỏi: Tôi muốn biết số lượng bão từ ghi nhận ở nước ta hàng năm như thế nào?.

Nguyễn Thị Nguyệt (Hà Nội)

Vào những năm Mặt Trời hoạt động mạnh, số bão từ ghi nhận được ở Việt Nam đạt đến 40 – 45 trận (trung bình 3,4 trận/tháng).

PGS.TS Hà Duyên Châu, Viện Vật lý Địa cầu: Vào những năm Mặt Trời hoạt động mạnh, số bão từ ghi nhận được ở Việt Nam đạt đến 40 – 45 trận (trung bình 3,4 trận/tháng). Những năm Mặt Trời yên tĩnh, con số này chỉ đạt 12 – 18 trận (khoảng hơn 1 trận/tháng). Hiện nay bão Mặt Trời đang ở trong giai đoạn yên tĩnh.

Trong những năm yên tĩnh, số lượng bão từ không những ít mà còn có cường độ nhỏ, hầu như không gây ra ảnh hưởng gì.

Thông thường vào những năm bão từ hoạt động mạnh, số trận nhiều và cường độ lớn, khi đó, bão từ sẽ tác động mạnh đến sức khỏe (nhưng chủ yếu là tác động đến những người bị bệnh tim mạch, thần kinh, xương khớp…); đến các hệ thống công nghệ cao như đường dây truyền tải điện cao áp, hệ thống ống dẫn dầu khí, vệ tinh nhân tạo…

Thu Hà (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top